หนุ่มเซลล์แมนเครียด ใช้ปืนสั้นจ่อขมับยิงตัวตายในรถเก๋งคู่ใจริมถนน

หนุ่มเซลล์แมนเครียดชีวิต ใช้ปืนสั้นจ่อขมับยิงตัวตายในรถเก๋งคู่ใจ ริมถนนพื้นที่ อ.แม่ลาว

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 3 พ.ค. 67 ร.ต.อ.นิรุติ์ อุดใจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ลาว จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืน เสียชีวิตอยู่ภายในรถเก๋ง พื้นที่บ้านร่องศาลา ม.3 ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงราย และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จุดอำเภอแม่ลาว เพื่อตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่คอมถนนพหลโยธิน ฝั่งขาขึ้น เลยจากแยกเข้าบ้านป่าก่อพัฒนา ม.16 ต.ดงมะดะ ประมาณ 100 ม. พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ มิตซูบิซิ มิราจ สีแดง ทะเบียนเชียงราย จอดอยู่ข้างทาง และมีศพผู้เสียชีวิตเพศชาย ทราบชื่อคือนายนพรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาวบ้าน ต.แม่พริก อ.แม่สรวย จ.เชียงราย สวมเสื้อยืดสีขาวกางเกงขาสั้นสีเทา นั่งอยู่ตรงที่นั่งคนขับ สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณศรีษะ ใบหน้าเละ เศษชิ้นส่วนกะโหลก มันสมอง และเลือด กระจายเกลื่อนภายในรถ โดยมีรอยกระสุนทะลุขึ้นบนหลังคารถ โดยภายในรถพบว่ามีตะกร้าเสื้อผ้าและข้าวของเครื่องใช้ของผู้ตายวางอยู่ที่เบาะนั่งผู้ด้านหลัง และที่เบาะนั่งผู้โดยสารข้างคนขับมีอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก พร้อมทั้งกระสุนปืนขนาดเบอร์ 12 จำนวน 4 นัด และซองใส่อาวุธปืนวางอยู่ด้วยกัน คาดว่าผู้เสียชีวิตฆ่าตัวตายจากปัญหาความเครียดส่วนตัวสะสมหลายอย่าง เจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐานทำการรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุในที่เกิดเหตุประกอบการพิจารณาคดี หลังจากการเก็บหลักฐานก็ได้ให้ทางกู้ภัยนำส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรศพโดยละเอียดที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ส่วนรถคันที่ผู้เสียชีวิตขับมาก่อเหตุก็ได้นำไปเก็บไว้ที่ สภ.แม่ลาว (ส่วนแยก) โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบพยานหลักฐานและสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุการฆ่าตัวตายที่แน่ชัด และดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป ด้านศพผู้เสียชีวิตหากเสร็จสิ้นกระบวนการชันสูตรศพก็จะมอบให้ทางญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายพิษณุ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของผู้ตาย เผยว่า นายนพรัตน์ มีพื้นเพเป็นคน ต.แม่พริก อ.แม่สรวย มาทำงานอยู่ร้านจำหน่ายสีพ่นรถยนต์บริเวณห้าแยกพ่อขุน โดยนายนพรัตน์ทำงานเป็นเซลล์ขายของมาตั้งแต่ก่อตั้งร้าน ซึ่งก็เป็นระยะเวลานานกว่า 7 ปี จะเข้าทำงานที่ร้านสาขาเชียงรายอาทิตย์เว้นอาทิตย์ นอกนั้นก็จะเดินทางเอาของไปส่งสาขาพะเยา และจะไปอยู่ที่สาขาน่าน สลับกันไปมาอยู่อย่างนี้ตลอด ที่ผ่านมานายนพรัตน์ผู้ตายไม่เคยเล่าปัญหาชีวิตอะไรให้ฟังเลย เวลามาทำงานก็เป็นคนร่าเริงสนุกสนาน มีการพูดเล่นพูดแซวสนุกสนานกันเป็นปกติ ส่วนแฟนของเขาอยู่ที่ อ.แม่สาย กำลังอยู่ในช่วงพูดคุยคบหากัน เห็นมีโทรคุยกันบ้าง

นายพิษณุ เล่าเพิ่มเติมว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นายนพรัตน์ผู้ตายได้ไลน์มาหาลูกพี่ลูกน้องซึ่งทำงานอยู่ที่เดียวกันในตำแหน่งเสมียน บอกว่าให้ไปรับกลับด้วย และได้ส่งพิกัดที่ตัวเองอยู่มาให้ หลังได้รับไลน์ลูกพี่ลูกน้องก็ได้พยายามติดต่อกลับเขาก็ไม่มีการตอบกลับ

“พอรุ่งเช้าทางลูกพี่ลูกน้องที่ทำงานด้วยกันก็ได้มาบอกเพื่อนร่วมงานว่านายนพรัตน์ส่งไลน์มาหา บอกให้ไปรับกลับ พวกตนก็เลยชวนกันไปตามหาตามพิกัดที่เขาส่งมาให้ เมื่อไปถึงก็พบรถจอดข้างทางและพบผู้ตายยิงตัวตายในรถ คาดว่าเสียชีวิตหลังจากส่งไลน์มาไม่นาน ตนคิดว่าผู้ตายตัดสินใจเร็วไป ไม่น่าคิดสั้นอย่างนี้ ทุกปัญหามันมีทางออก” นายพิษณุ เพื่อนร่วมงานของผู้ตาย กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น