อส.ร่วม ปกครองท่าก๊อ ตรวจยึดอาวุธปืนพร้อมกระสุนคาสวนลำไย

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 นายปฤษฎางค์ สามัคคีนิชย์ นายอำเภอแม่สรวย สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงอำเภอแม่สรวยนำ
สมาชิกอส.ร้อย.อส.อ.แม่สรวยที่ 12 ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ดล.3(ห้วยทราย) และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตำบลท่าก๊อ ออกปฏิบัติงานรักษาความสงบเรียบร้อยและการบังคับใช้กฎหมายภายในพื้นที่ตำบลท่าก๊อได้ร่วมกันตรวจยึด
1.อาวุธปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก
2.กระสุนปืนลูกซอง จำนวน 2 นัด
3.อาวุธปืนยาว(ปืนแก๊ป)ไทยประดิษฐ์ จำนวน 4 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน

กล่าวคือก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น/ตรวจยึดออกสืบสวนหาข่าวผู้กระทำความผิดในพื้นที่รับผิดชอบได้รับแจ้งจากสายลับ (ปกปิดนาม) ซึ่งประสงค์ขอรับเงินรางวัลสินบนนำจับและสืบทราบว่าภายในสวน ลำใยไม่มีเลขที่หมู่ที่ 14 ตำบลท่าก๊อ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย มีการกระทำความผิด มักมีกลุ่มบุคคลมั่วสุมอยู่เป็นประจำ เจ้าหน้าที่จึงรายงานให้บังคับบัญชาทราบและได้รับคำสั่งให้ร่วมกันออกเดินทางไปตรวจสอบตามที่รับแจ้ง

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณสวนลำใยดังกล่าวตามที่รับแจ้งทันทีพบกลุ่มบุคคลไม่ทราบชื่อและที่อยู่ (ประมาณ 2 – 3 คน) อยู่บริเวณภายในสวนลำใยดังกล่าว แต่เมื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าว เห็นเจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น/ตรวจยึด จึงแสดงอาการตกใจและได้วิ่งหลบหนีไปทางสวนป่า เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้วิ่งติดตามไปแต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวอาศัยความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น/ตรวจยึด จึงได้ตรวจค้นภายในบริเวณสถานที่ดังกล่าว และได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน มาเป็นพยานในการตรวจค้น/ตรวจยึด เนื่องจากถือเป็นกรณีจำเป็นและเร่งด่วนที่ไม่สามารถขอให้ศาลออกหมายค้นให้ได้ทันและมีเหตุอันควรเชื่อว่าภายบริเวณสถานที่ดังกล่าวสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ และหากเนินช้ากว่าจะเอาหมายค้นมาได้สิ่งของผิดกฎหมายอาจถูกโยกย้ายหรือถูกทำลายเสียก่อน การตรวจค้นพบของกลางลำดับที่ 1 – 3 อยู่บริเวณใต้ต้นไม้ (ต้นลำไย) เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น/ตรวจยึด จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางและสิ่งของที่เกี่ยวข้อง ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่สรวย จังหวัดเชียงราย เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น