สพม.เชียงใหม่ สอบคัดเลือกครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็น หรือมีเหตุพิเศษ ปี 2567

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ จัดสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็น หรือมีเหตุพิเศษ ประจำปี 2567 จำนวน 11 วิชาเอก 16 อัตรา ประกอบด้วย วิชาเอกคณิตศาสตร์ จำนวน 2 อัตรา วิชาเอกภาษาไทย จำนวน 2 อัตรา วิชาเอกภาษาอังกฤษ จำนวน 2 อัตรา วิชาเอกสังคมศึกษา จำนวน 2อัตรา วิชาเอกดนตรีไทย จำนวน 1 อัตรา วิชาเอกคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา วิชาเอกพลศึกษา จำนวน 1 อัตรา วิชาเอกอุตสาหกรรมศิลป์ จำนวน 1 อัตรา วิชาเอกทัศนศิลป์ จำนวน 2 อัตรา วิชาเอกเกษตร จำนวน 1 อัตรา และวิชาเอกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์อุตสาหกรรม จำนวน 1 อัตรา โดยมีผู้สมัครสอบคัดเลือก จำนวน 48 คน จัดสอบระหว่างวันที่ 4 – 5 พฤษภาคม 2567 ณ สนามสอบโรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ การสอบในครั้งนี้ ดร.อัจฉรา ช่วยนุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ กำหนดมาตรการป้องกันการทุจริต สอบแข่งขันครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ มีความโปร่งใสทุกขั้นตอน
วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2567 เป็นการสอบ ภาค ก ความรอบรู้ และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฏิบัติของวิชาชีพครู และ ภาค ข ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง (ความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาการศึกษา ความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาเอก)

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567 ภาค ค ความเหมาะสมกับตำแหน่งและวิชาชีพ (สอบสัมภาษณ์) และในวันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม 2567 นายสุชาติ นพวรรณ ประธาน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายสำเร็จ ไกรพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย (คณะอนุกรรมการใน อ.ก.ค.ศ เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่) และดร.อัจฉรา ช่วยนุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ ดร.ดนัยรัตน์ กาศเกษม รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ ดร.ธาราทิพย์ วงษ์บรรณะ ผู้อำนวยการโรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ นางสาวณัฏฐารัตน์ ขันชัยทิศ ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานบุคคล ตรวจเยี่ยมสนามสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็น หรือมีเหตุพิเศษ ประจำปี 2567 สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อกำกับ ติดตาม ให้คำแนะนำในการดำเนินการฯ ให้เป็นไปตามแนวปฏิบัติที่ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กำหนด รวมทั้งให้กำลังใจคณะกรรมการที่ปฏิบัติหน้าที่และผู้เข้าสอบ

โอกาสนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ ขอขอบคุณผู้บริหารสถานศึกษา ตลอดจนคณะครูโรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ ที่ให้ความอนุเคราะห์ด้านสถานที่ และอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ จนทำให้การจัดสอบคัดเลือก ครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็น หรือมีเหตุพิเศษ ประจำปี 2567สำเร็จลุล่วง เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น