เปิดงาน “น่านเมืองกาแฟ” ภายใต้คอนเซปต์ “Let the Coffee Talk to you ให้กาแฟพูดกับคุณ”

น่านเปิดงาน “น่านเมืองกาแฟ” ภายใต้คอนเซปต์ “Let the Coffee Talk to you ให้กาแฟพูดกับคุณ” รวมสัมพันธ์รสชาติจากธรรมชาติ เพื่อสร้างโลกกาแฟที่ยั่งยืน สานต่อความเข้มแข็งให้กับอุตสาหกรรมกาแฟน่าน

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 19.00 น. ที่ ลานข่วงน้อย ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีเปิด “น่านเมืองกาแฟ” เชื่อมโยงสร้างความสัมพันธ์เครือข่ายกาแฟน่าน เสริมสร้างความเข้มแข็ง ให้น่านเป็นจังหวัดที่ผลิตกาแฟที่ดีที่สุด เมล็ดกาแฟน่าน เป็นเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์ผู้บริโภคกาแฟและเกิดแรงบันดาลใจให้คอกาแฟ หันมาบริโภคกาแฟไทยที่มีคุณภาพและมาตรฐานดีเทียบเท่าสากล ส่งเสริมทุกคนที่มาร่วมงานกาแฟนี้ มีส่วนร่วมในการสานต่อร่วมกันขับเคลื่อน และพัฒนาวงการกาแฟน่านอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการพัฒนาขีดความสามารถของพี่น้องเกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ให้มีความสามารถในการแข่งขันและสร้างกลุ่มเครือข่ายเพื่อสร้างความเข้มแข็ง พึ่งพา ช่วยเหลือและเชื่อมโยงตลาด ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ นำมาซึ่งการพัฒนาก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับเกษตรกร และยังเป็นการสร้างเครือข่ายที่ยั่งยืนให้เกิดขึ้น เกิดการหมุนเวียนของเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจของจังหวัด ให้มีการพัฒนาและสร้างโอกาสให้กับกลุ่มเป้าหมาย เกิดการต่อยอดเข้าสู่เศรษฐกิจของประเทศได้ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์กาแฟของจังหวัดน่าน

โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรม Coffee Talk “Let the coffee talk to you” แบ่งปันประสบการณ์การ การชิมกาแฟพร้อมแชร์เคล็ดลับการชิมกาแฟให้อร่อย ให้รสชาติของกาแฟบอกความเป็นคุณ พบกับกาแฟน่านที่คัดมาเป็นพิเศษ 6 อำเภอ มาครบทั้ง 3 Process จาก 17 เมล็ดกาแฟคุณภาพ พร้อมเปิดตัวแบรนด์กาแฟน่าน น้องใหม่ ที่คัดสรรส่งตรงมาให้ชิมภายในงาน ร่วมสนุกกับกิจกรรมแข่งขันและร่วมโหวต “กาแฟในดวงใจ ขวัญใจมหาชน” Coffee X Product เพื่อเป็นกำลังใจให้พี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ พร้อมร่วมสนุกไปกับกิจกรรม Workshop “How to drip coffee” และ “DIY” งานคราฟต์เฉพาะคุณ พร้อมชมดนตรีคลาสสิค ดื่มด่ำไปกับการดื่มกาแฟพรีเมียม ร่วมกันสร้าง “กาแฟที่ดี” ต่อโลกและดีต่อตัวเรา

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มุ่งหวังให้กาแฟน่านสามารถเข้าสู่ตลาดกาแฟระดับประเทศ และสร้างการรับรู้กาแฟน่านแก่ผู้บริโภค นักท่องเที่ยว เพื่อเชื่อมโยงเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจังหวัดน่านอย่างมีส่วนร่วมระหว่างชุมชน ผู้ประกอบการและหน่วยงานภาครัฐ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดน่าน และหน่วยงานภาคี ทั้งภาครัฐและเอกชน เชื่อมสัมพันธ์คนรักกาแฟ โดยงานจันขึ้นในระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคม 2567 โดยให้เป็นพื้นที่ในการจัดแสดง จำหน่ายผลิตภัณฑ์กาแฟน่าน เพื่อทดสอบตลาดให้กับกลุ่มผู้ผลิต ผู้แปรรูปกาแฟ ภายใต้โครงการเกษตรปลอดภัยและมูลค่าสูง กิจกรรมหลัก พัฒนากระบวนการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัย กิจกรรมย่อยการพัฒนาขีดความสามารถอุตสาหกรรมกาแฟน่านสู่ตลาดสากล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่ร่วมมือกันพัฒนาแบบองค์รวม ให้สามารถแข่งขันและมีคุณภาพด้วยมาตรฐานการผลิต สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่บริโภค รวมถึงการประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้กาแฟน่านแก่ผู้บริโภค นักท่องเที่ยว ให้มีการเชื่อมโยงเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจังหวัดน่าน ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีในการเพิ่มและพัฒนาศักยภาพของกาแฟจังหวัดน่าน ให้เป็นที่รู้จักและการเพิ่มช่องทางในการจัดจำหน่ายให้มากขึ้นทั้งในจังหวัดและนอกจังหวัดอย่างมีประสิทธิภาพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น