หอการค้าเชียงใหม่ ร่วมประชุมแนวทางการอำนวยความสะดวกการถ่ายทำภาพยนตร์

หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมประชุมรับฟังความเห็น แนวทางในการดำเนินโครงการเพิ่มขีดความสามารถในการอำนวยความสะดวกการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ ในระดับพื้นที่


วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ โดย นายสมฤทธิ์ ไหคำ รองประธานกรรมการ เป็นผู้แทนในนามประธานกรรมการ ร่วมประชุมเพื่อรับฟังความเห็นและข้อเสนอแนะ ตลอดจนแนวทางในการดำเนินโครงการเพิ่มขีดความสามารถในการอำนวยความสะดวกการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทยในระดับพื้นที่ เพื่อบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ ด้านการอำนวยความสะดวกแก่คณะถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย เพื่อให้เป็น Film Friendly Location โดยมีนายบุญเสริม ขันแก้ว รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว เป็นประธานการประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่

โดย กรมการท่องเที่ยว ได้เลือกจังหวัดเชียงใหม่เป็นพื้นที่เป้าหมายในการดำเนินโครงการ เนื่องจากเล็งเห็นว่าจังหวัดเชียงใหม่เป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพและเป็นหนึ่งในจังหวัดยอดนิยมที่คณะถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศให้ความสนใจและเดินทางไปถ่ายทำภาพยนตร์จำนวนมาก ก่อให้เกิดการจ้างงานและกระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการและบุคลากร ทั้งในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ รวมถึงชุมชนท้องถิ่นที่เป็นสถานที่ถ่ายทำ กรมการท่องเที่ยว จึงได้จัดประชุมดังกล่าวขึ้น เพื่อหารือและรับฟังข้อเสนอแนะในการดำเนินการต่อไป

#หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ #CCC24 #YECหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ #YECCM

ร่วมแสดงความคิดเห็น