รวบแก๊งนรกฝังดิน ยึดได้กว่าแสนเม็ด เร่งขยายผลตัวการใหญ่

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.67 พ.ต.อ.ดนัย ใจกล่ำ ผกก.สส.ภ.จว.ลำพูนพร้อมด้วยชุด ชปส.ลำพูนร่วมกันจับกุม นายวัชรนันท์ หรือแกร่ง อายุ 29 ปี ชาว อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ของกลาง ยาบ้าจำนวนประมาณ 33,409 เม็ด และยาบ้าลักษณะเป็นก้อน น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 22 กรัม จับกุม บ้านน้ำเพอะพะ หมู่ที่ 10 ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าพนักงานตำรวจ ชปส.ภ.จว.ลำพูน ได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปิดนามเพื่อหวังสินบนนำจับ) ว่ามีนายแกร่ง ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง พักอาศัยอยู่บ้านหมู่ที่ 10 ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน โดยนายแกร่งฯ เป็นผู้มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้โทษ โดยเป็นผู้เสพและลักลอบจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) รายสำคัญในพื้นที่ อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบ นายวัชรนันท์ หรือแกร่ง อยู่ที่บ้านหลังที่เกิดเหตุ

เจ้าพนักงานตำรวจจึงขอตรวจปัสสาวะพบเป็นผลบวก เจ้าพนักงานตำรวจขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้าของกลางเบื้องต้น 9 เม็ด จากนั้นจึงได้ตรวจสอบข้อมูลจากโทรศัพท์มือถือของนายวัชรนันท์หรือแกร่ง เพื่อขยายผลเพิ่มเติม จนทราบว่านายวัชรนันท์ หรือแกร่ง มียาบ้าไว้ในความครอบครองอีกจำนวนหนึ่ง จึงได้ให้นายวัชรนันท์ หรือแกร่ง เป็นผู้นำการตรวจค้น

ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวนประมาณ 33,400 เม็ด และยาบ้าลักษณะเป็นก้อน น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 22 กรัม รวมของกลางยาบ้าจำนวนประมาณ 33,409 เม็ด กับอีก 22 กรัม นำตัวอย่างปัสสาวะส่ง รพ.ลำพูน พบเป็นผลบวก จึงนำตัวส่ง พงส.สภ.บ้านโฮ่ง เพื่อดำเนินการต่อไป

ต่อมาได้ขยายผล ผู้ต้องหาได้รับยาบ้ามาจากนายสุรเชษฐ์ หรือโอม อายุ 32 ปี ต.ศรีเตี้ย อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน จำนวน 40 มัด (ประมาณ 80,000 เม็ด) จากนั้นจึงนำไปฝังซุกซ่อนไว้บริเวณโรงเพาะเห็ดข้างบ้านของตน และรอคำสั่งของนายสุรเชษฐ์ หรือโอม ว่าให้นำยาบ้าดังกล่าวไปวางยังจุดใดจำนวนเท่าไหร่ต่อไป โดยนายสุรเชษฐ์ หรือโอม จะให้ค่าจ้างตนในการเก็บรักษาพร้อมนำไปวางตามจุดต่าง ๆ มัดละ 1,000 บาท ซึ่งตำรวจจะขยายผลจับกุมต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น