ฝนแรกน้ำป่าซัดถนนพังเส้นทางสู่ทะเลหมอกสองแผ่นดินกลอเซโลทรุดหาย

ชาวบ้าน 2 หมู่บ้านกลอเซโล-บุญเลอ ร่วมพลังสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจซ่อมแซมเส้นทางโดยการขุด การปูหิน การผสมปูน การเท การปรับพื้นผิว ด้วยแรงกาย จนสามารถเปิดเส้นทางสัญจรได้ ภายใน 2 วัน สัญจรได้ตามปกติ


วันนี้ 25 พฤษภาคม 2567 นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีฝนตกหนักในพื้นที่ต่อเนื่องกันมาตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ ประชาชนนเกิดความเดือดร้อนฝนที่ตกหนักทำให้น้ำป่ากัดเซาะถนน และ ดินสไลด์หลายจุด เส้นทางได้รับความเสียหายใน ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

โดยถนนเส้นทางที่ได้รับความเสียหายหนัก อยู่ระหว่าง บ.กลอเซโล – บ.บุญเลอ – บ.สบเมย และเป็นเส้นทางหลักเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญทะเลหมอกสองแผ่นดิน-กลอเซโล เนื่องจากฝนตกหนัก น้ำป่าที่ไหลมามาก จนล้นท่อระบายน้ำ น้ำกัดเซาะบริเวณตรงที่วางท่อ ทำให้ดินทรุด ถนนพังเสียหายไม่สามารสัญจรได้ และเนื่องจาก ทางเราไม่มีเครื่องจักรที่เข้ามาดำเนินการ ทาง อบต.จึงได้ขอความร่วมมือกับชาวบ้าน และผู้นำชาวบ้าน กลอเซโล มาช่วยกันแก้ไขความเดือดร้อนของชาวบ้านและประชาชนทั่วไปที่ใช้เส้นทางนี้ สัญจรได้ชั่วคราวไปก่อน เพราะเป็นเพียงแค่ฝนแรก โดยทาง อบต.แม่สามแลบ สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ ชาวบ้านลงแรงกายลงมือร่วมใจ ช่วยกันตั้งแต่การขุด การปูหิน การผสมปูน การเท การปรับพื้นผิวจนเสร็จและสามารถเปิดเส้นทางสัญจรได้สำเร็จภายใน 2 วัน โดยไม่ง้อเครื่องจักร นายก อบต.แม่สามแลบกล่าว

Cr.#ขอบคุณภาพข่าวจาก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น