เมื่อไปเยือนภูเก็ต เลือกพักโรงแรมย่านไหนดี?

“ เมื่อไปเยือนภูเก็ต เลือกพักโรงแรมย่านไหนดี?”
ไม่ใช่แค่ชาวไทยเท่านั้น แต่ ‘ภูเก็ต’ คือจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกอยากมาเยือน ด้วยชื่อเสียงในด้านชายหาดที่สวยงาม หาดทรายสีขาวนวลทอดขนานกับผืนน้ำสีคราม แะลเมื่อตะวันตกดิน ก็มีการปาร์ตี้กันอย่างคึกคัก พร้อมด้วยร้านอาหารรสเลิศมากมายที่เปิดให้บริการ อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ทริปภูเก็ตเป็นทริปในฝัน การเลือกย่านโรงแรมที่พักคือหนึ่งในปัจจัยสำคัญ ดังนั้น บทความนี้จึงจะมาตอบคำถามว่า เมื่อไปเยือนภูเก็ต เลือกพักโรงแรมย่านไหนดี ติดตามได้เลย

หาดป่าตอง

หากคุณเป็นสายปาร์ตี้ที่ชื่นชอบบรรยากาศที่สนุกสนานคึกคัก ก หาดป่าตองคือทำเลในภูเก็ตที่เหมาะสำหรับโรงแรมของคุณ ป่าตองเป็นที่รู้จักในฐานะศูนย์กลางปาร์ตี้ของภูเก็ต มีไนต์คลับ บาร์ ร้านอาหาร และร้านค้ามากมายที่เปิดให้บริการราวกับไม่เคยหลับใหล ในขณะที่สถานบันเทิงยามค่ำคืนมีชีวิตชีวา ชายหาดเองก็มีความสวยงามไม่น้อยหน้าชายหาดอื่น ๆ

หาดกะตะและหาดกะรน

หากคุณต้องการการผสมผสานระหว่างการพักผ่อนและความบันเทิง หาดกะตะและหาดกะรนคือย่านทำเลที่พักที่ตอบโจทย์ได้อย่างตรงจุด ชายหาดแห่งนี้นี้มีบรรยากาศสบาย ๆ มากกว่าหาดป่าตอง มีพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม น้ำทะเลใส และกิจกรรมทางน้ำมากมาย โรงแรมที่นี่รองรับทั้งทริปแบบครอบครัว คู่รัก และผู้ที่เดินทางมาคนเดียว

หาดกมลา

สำหรับผู้ที่มองหาสถานที่พักผ่อนที่เงียบสงบ หาดกมลาเป็นทำเลในจังหวัดภูเก็ตที่มีโรงแรมชั้นเลิศมากมายไว้ตอบโจทย์ดังกล่าว บรรยากาศที่นี่ผ่อนคลายและเงียบสงบ ทำให้ป็นที่ชื่นชอบของคู่รักและคู่ฮันนีมูน ชายหาดเรียงรายไปด้วยโรงแรมบูติกและรีสอร์ทหรูหรา มอบความเป็นส่วนตัวและความเงียบสงบในขณะที่ยังอยู่ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของภูเก็ต

หาดบางเทา

หาดบางเทาเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่มองหาความเงียบสงบ ที่แห่งนี้เป็นชายหาดที่ยาวที่สุดแห่งหนึ่งในภูเก็ต มีหาดทรายขาวนวลทอดยาวสุดปลายตา รอให้คุณหาจุดอาบแดด รีสอร์ทหรูหราและโรงแรมระดับไฮเอนด์มีสิ่งอำนวยความสะดวกระดับเฟิร์สคลาส รวมทั้งสระว่ายน้ำส่วนตัวและสปา นอกจากนั้นผู้ที่ชื่นชอบการเล่นกอล์ฟจะต้องประทับใจกับลากูน่าภูเก็ตกอล์ฟคลับที่อยู่ห่างไปไม่ไกล

เมืองภูเก็ต

สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสมรดกทางวัฒนธรรมของภูเก็ตและวิถีชีวิตท้องถิ่น เมืองภูเก็ตเป็นตัวเลือกที่เหมาะ ที่นี่คุณจะพบกับสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีสที่มีเสน่ห์ ตลาดที่มีชีวิตชีวา และร้านอาหารมากมายที่ให้บริการอาหารไทยต้นตำรับ แม้จะไม่ได้อยู่ติดกับชายหาดแบบก้าวถึง แต่ก็อยู่ไม่ไกลจากชายฝั่งที่สวยงามหลายแห่ง ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน

หาดในหานและหาดราไวย์

สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ห้อมล้อมด้วยบรรยากาศเงียบสงบ มีกลิ่นอายของท้องถิ่น พร้อมด้วยชายหาดที่สวยงาม หาดในหานและหาดราไวย์คือทำเลในภูเก็ตที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับจองโรงแรม โดยเป็นที่นิยมในหมู่ชาวต่างชาติและผู้มาเยือนระยะยาว ชายหาดมีผู้คนพลุกพล่านน้อยกว่า และบริเวณใกล้เคียงมีร้านอาหารและบาร์ให้เลือกมากมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น