รางวัลชนะเลิศการแข่งขันทักษะภาษาไทยระดับประเทศ

ธนากร รร.พิริยาลัยจ.แพร่ เก่งคว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันทักษะภาษาไทยระดับประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 65 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมอาคาร 1 สพฐ. กทม. นายวิษณุ ทรัพย์สมบัติ ผอ.สำนักวิชาการและมาตรฐานทางการศึกษา สพฐ. มอบโล่และเกียรติบัตรระดับประเทศ รางวัลชนะเลิศ การแข่งขันอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้เทคนิคบันได 6 ขั้น ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 แก่เด็กชายธนากร ผดุงวงศ์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่



นายยงยุทธ อุทธิยา ครูผู้ฝึกสอน กล่าวว่า การแข่งขันอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้เทคนิคบันได 6 ขั้น ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 เป็นโครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในสัปดาห์วันภาษาไทยแห่งชาติ ปี 2565
ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประกอบด้วยกิจกรรมการแข่งขันทักษะภาษาไทย การเผยแพร่ ผลงานสื่อ/นวัตกรรมพัฒนาความสามารถนะการอ่านและการเขียนที่ประสบความสำเร็จ และการประกวดการขับเคลื่อนการดำเนินงานการพัฒนาสมรรถะการอ่านขั้นสูง ระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ผลการแข่งขันระดับประเทศ ปรากฏว่า เด็กชายธนากร ผดุงวงศ์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ การแข่งขันอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้เทคนิคบันได 6 ขั้น ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 การแข่งขันครั้งนี้ มีการคัดเลือก 3 ครั้ง ครั้งที่ 1 เป็นการแข่งขันระดับสพม. ครั้งที่ 2 เป็นการแข่งขันระดับภาคและครั้งที่ 3 เป็นการแข่งขันระดับประเทศ



นายเลิศชาย รัตนะ ผอ.ร.ร.พิริยาลัยจ.แพร่ กล่าวว่า คณะครูและนักเรียนมีความปลาบปลื้มที่เด็กชายธนากร ผดุงวงศ์ คว้างรางวัลระดับประเทศมาในครั้งนี้เป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับร.ร.อีกด้วย



สำหรับเด็กชายธนากร ผดุงวงศ์ เป็นบุตรของนายอภิวัฒน์ ผดุงวงศ์ และนางสิรินทิพย์ ผดุงวงศ์ ปฏิบัติราชการที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดแพร่ และเป็นหลานชายคนเดียวของนายพิจิตร ผดุงวงศ์ อดีตผอ.กลุ่มบริหารเงิน สพป.แพร่ เขต 1 และนางไพลิน ผดุงวงศ์ อดีตครูร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง เด็กชายธนากร ผดุงวงศ์ ในอดีตเป็นนักเรียน ร.ร.เจริญศิลป์ สร้างชื่อให้กับร.ร.โดย สอบ O-NET ได้คะแนนเต็ม 100 วิชาคณิตศาสตร์ และสอบได้อันดับที่ 1 ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่

รางวัลเหรียญทอง การสอบคัดเลือกทักษะวิชาการนานาชาติ วิชาคณิตศาสตร์ สอบได้อันดับที่ 1 วิชาคณิตศาสตร์ ระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ ในระดับจังหวัด สอบได้ลำดับที่ 1 ค่ายวัดแววอัจฉริยภาพ วิทย์ คณิต อังกฤษ ประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ ในระดับจังหวัด ผ่านการสอบค่าย 1 โครงการโอลิมปิควิชาการวิชาคณิตศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่



ซึ่งเคล็ดลับในการเรียนน้องธนา บอกว่า ตั้งใจเรียนในห้องเรียนให้มาก กลับมาทบทวนวิชาที่เรียน ค้นคว้าเพิ่มเติมที่ค้นคว้ากับ ช่องทางเสิร์ทเอนจิ้นและโซเชียลมีเดีย

ร่วมแสดงความคิดเห็น