เชียงใหม่ เตรียมจัดงานวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2566

จังหวัดเชียงใหม่ ประชุมหารือเตรียมจัดงานวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2566 มุ่งเผยแพร่ให้ความรู้แก่ประชาชน และตระหนักถึงโทษของยาเสพติด 26 มิถุนายน นี้

วันนี้ (23 พ.ค. 66) ที่ห้องประชุม 5 ชั้น 5 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมหารือการจัดงานวันต่อต้านยาเสพติดโลก จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2566 เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึงภัยจากยาเสพติด โดยมีส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

โดยในปีนี้จังหวัดเชียงใหม่ กำหนดจัดงานวันต่อต้านยาเสพติดโลก ขึ้นในวันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2566 ณ หอประชุมโรงเรียนบ้านท่าศาลา ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยจะมีการจัดกิจกรรมจากหน่วยงานต่างๆ จำนวน 9 แห่ง อาทิ การให้ความรู้เกี่ยวกับโทษและพิษของยาเสพติด ความรู้เกี่ยวกับประมวลกฎหมายยาเสพติดใหม่ การแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยยึดหลัก “ผู้เสพคือผู้ป่วย” และการเล่นเกมตอบคำถาม ชิงของรางวัล เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและเข้าถึงเยาวชนให้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการแสดงเต้น เล่นดนตรี และร้องเพลงของนักเรียน และเยาวชนต้นแบบเก่งและดี TO BE NUMBER ONE IDOL จังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย

ทั้งนี้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เน้นย้ำในเรื่องการสร้างการรับรู้ให้เยาวชนกลุ่มเป้าหมายให้เกิดความตระหนักจากโทษและพิษภัยจากปัญหายาเสพติด จึงได้มอบหมายภาระกิจหน้าที่ต่างๆ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันดำเนินงานอย่างเต็มที่ พร้อมขอให้ทุกภาคส่วนบูรณาการความร่วมมือในการจัดกิจกรรมให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย เพื่อประชาชนและลูกหลานชาวเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น