รวบแล้ว! นักโทษชายป่วยโรคจิต หลบหนีออกจาก รพ.น่าน

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 02.50 น.ร.ต.ท.กิตติพงศ์ ปัญญามูล พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ว่ามีเหตุผู้ต้องขังมารักษาตัว และหลบหนีออกจาก รพ.น่าน ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน ชื่อ นช.กิตติพจน์ อายุ 38 ปี (ผู้ต้องขังหลบหนีพร้อมโซ่ตรวน) จาก รพ.น่าน ซึ่งมีอาการป่วยทางจิต ถูกจับคดียาเสพติด เข้ารับการรักษาที่ตึกวันน่านสันติสุข จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชาตรี หทยะวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน , พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก.สส. ,พ.ต.ท.สุรศักดิ์ มีเสาเรือน รอง ผกก (สอบสวน) , พ.ต.ต.สุวัฒน์ ศรีบุญเรือง สว.สส. , ร.ต.อ.อนุรักษ์ ขันแก้ว รอง สว.สส., พร้อมด้วย จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุบริเวณตึกวันน่านสันติสุข ชั้น 5 จากการตรวจสอบพบว่า นช.กิตติพจน์ ได้งัดโครงเหล็กดัดแล้วหลบหนีไป อย่างลอยนวล

จากการตรวจสอบ กล้อง CCTV ของ รพ.น่าน พบว่า นช.กิตติพจน์ สวมใส่ชุดสีม่วง ผู้ป่วย รพ.น่าน หลบหนีพร้อมโซ่ตรวน ข้ามสะพานนครพัฒนา ไปทางเขตพื้นที่ สภ.ภูเพียง สำหรับ นช.กิตติพจน์ อายุ 37 ปี มีภูมิลำเนาเดิม อยู่ที่บ้าน ม.2 บ้านน้ำพี้ ต.พี้ใต้ อ.บ้านหลวง จ.น่าน ปัจจุบันมีภรรยา อยู่ที่บ้านชนแดน อ.สองแคว เปิดร้านคาแคร์ ที่บ้านพ่อตา

ต่อมาเวลา 05.25 น.นายคมสัน สุธรรม เจ้าหน้าที่ เรือนจำน่าน ได้รับการมอบหมายจาก ผบ.เรือนจำน่าน ให้ แจ้งความดำเนินคดี นช.กิตติพจน์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาฝากขังจาก สภ.สองแคว ในข้อหา มีเมทแอมเฟตามีนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพเมทแอมเฟตามีน เข้ารับการรักษาที่ รพ.น่าน เนื่องจากมีอาการทางจิตเวช ต่อมาเมื่อวันที่ 21 มี.ค.2567 เวลาประมาณ 01.10 น. ผู้แจ้งได้ตรวจสอบพบว่า นช.กิตติพจน์ ดังกล่าว ได้หลบหนีไปโดยหลบหนี ออกจาก รพ.น่าน ชั้น 5 ผู้ป่วยจิตเวช ตึกวันน่านสันติสุข นายกิตติพจน์ สวมใส่ชุดผู้ป่วย รพ.น่าน และสวมโซ่สวมไว้ที่ขาทั้ง 2 ข้าง โดยตรวจพบว่า นช.กิตติพจน์ งัดลูกกรงของทาง รพ.แล้ว ปืนหนีออกมาจากบริเวณชั้น 5 โดยไม่ทราบว่าหลบหนีไปที่ใด ผู้แจ้งจึงมาแจ้งต่อ ร.ต.ท. กิตติพงศ์ ปัญญามูล พงส.สภ.เมืองน่าน ซึ่งได้รับแจ้งไว้แล้ว จะได้ดำเนินการติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

สำหรับ นช.กิตติพจน์ หรือ ป๊อบ วงศ์ตุ้ย อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาในคดีข้อหา 1.มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดย ไม่ได้รับอนุญาต 2.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 15.30 น. ที่บริเวณชายป่าเขตบ้านใหม่ชายแดน หมู่ 9 ต.ชนแดน อ.สองแคว จ.น่าน พร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน ซึ่ง นช.กิตติพจน์ หรือ ป๊อบ ถูกจับในห้วงระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภทในพื้นที่รับผิดชอบ ห้วงเดือนมีนาคม 2567 ในพื้นที่รับผิดชอบเขต ต.ชนแดน พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) จำนวน 2 ถุง รวมทั้งหมดจำนวน 443 เม็ด โดยที่นายกิตติพจน์ฯ ยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตัวเองจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ต่อมา ทาง พนักงานสอบสวน ได้นำตัวส่งฟ้องศาลฝากขังที่เรือนจำ จ.น่าน แล้วเกิดอาการคุ้มคลั่ง ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำได้นำส่ง เข้ารับการรักษาที่ตึกวันน่านสันติสุข รพ.น่าน หลังจากนั้นได้หลบหนี ในระหว่างรักษาตัวดังกล่าว

ต่อมาเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่เรือนจำ จ.น่าน สนธิกำลัง ตำรวจสืบเมืองน่าน สืบภูเพียง สืบ จ.น่าน ติดตามจับกุมตัวนักโทษชายหลบหนีออกจาก รพ.น่านได้แล้ว บริเวณป่าด้านหลังโรงเรือนบ้านทุ่งน้อย ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น