น่าน จัดประชุมคณะกรมการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดน่าน

น่าน จัดประชุมคณะกรมการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดน่าน ประจำเดือนมีนาคม

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่ ห้องประชุมพระเจ้าสุริยพงษ์ผริตเดช ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดน่าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน มอบหมายให้ นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานการประชุมคณะกรมการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดน่าน ประจำเดือนมีนาคม 2567 ซึ่งก่อนการประชุมได้มีการมอบการมอบคันโทน้ำศักดิ์สิทธิ์เนื่องในงานประเพณีสรงน้ำพระหลักเมือง ประจำปี 2567 มอบให้แก่ นายอำเภอทั้ง 15 อำเภอ การมอบโล่เชิดชูเกียรติแก่คนดีศรีจังหวัดและการมอบเกียรติบัตรให้กับเครือข่ายทางวัฒนธรรม และผู้นำชุมชนคุณธรรมฯ ที่ได้เข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการจัดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมสร้างสรรค์ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดน่าน การมอบใบรับรองแสดงเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) โดย สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดน่าน และมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตรรางวัลแก่ วิสาหกิจชุมชนดีเด่นระดับจังหวัด จังหวัดน่าน ปี 2567 โดย สำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน จากนั้นได้มีการ แนะนำผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการที่ย้ายมาดำรงตำแหน่งใหม่ ได้แก่ นางรัศมี ตุ่มสีใส ตำแหน่ง คลังจังหวัดน่าน

ที่ทำการปกครองจังหวัดน่าน ได้รายงานการรับบริจาคโลหิตของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน ในเดือนมีนาคมมีผู้บริจาคโลหิตจำนวน 1,109 คน และประสงค์บริจาคดวงตาและอวัยวะจำนวน 13 คน และได้แจ้งแผนออกหน่วยรับบริจาคโลหิตเดือนเมษายน 2567

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ได้รายงาน การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดน่านช่วงเทศกาลสงกรานณ์ พ.ศ. 2567 ตามแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาล และวันหยุด พ.ศ. 2567

สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดน่าน ได้รายงาน สถานการณ์และมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควัน ไฟป่า และ PM2.5

สำนักงานแรงงานจังหวัดน่าน ได้สรุปสถานการณ์แรงงานจังหวัดน่าน เดือนมีนาคม 2567
โครงการชลประทานน่าน แจ้งข้อมูลสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดน่าน โดยจะมีแผนโครงการพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่จังหวัดน่าน ปี 2567- 2586 มีโครงการขนาดกลางทั้งหมด 15 โครงการซึ่งทำให้มีพื้นที่ชลประทานเพิ่มมากขึ้น และเพิ่มปริมาณน้ำเก็บกักที่เพิ่มขึ้น นอกจากนั้นได้มีมาตรการแก้ปัญหาภัยแล้ง เพื่อรองรับฤดูแล้ง ปี 2566/67 ลุ่มน้ำน่านโดยได้จัดสรร และสำรองน้ำในต้นฤดูฝน เพื่อการอุปโภคบริโภค การเกษตร และการเพาะปลูก

สำนักงานจังหวัดน่าน ได้รายงานประเด็นกิจกรรมเตรียมการรับเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารีในการเสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์ ทรงวางศิลาฤกษ์หอศิลปวัฒนธรรมเมืองน่านและแหล่งเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมล้านนาตะวันออก จังหวัดน่าน ในวันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567

ทั้งนี้สำนักงานจังหวัดน่านได้แจ้งการประชุมคณะกรมการจังหวัดน่าน และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดน่าน ประจำเดือนเมษายน 2567 กำหนดเป็นวันจันทร์ที่ 30 เมายน 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมพระเจ้าสุริยพงษ์ผริตเดช ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดน่าน ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น