ชุดสืบแม่สาย ตามรวบ 6 โจ๋ท่าขี้เหล็ก ตระเวนขโมย จ.ย.ย.ในเชียงราย

ชุดสืบแม่สาย ตามรวบ 6 โจ๋ท่าขี้เหล็ก ตระเวนขโมย จ.ย.ย.ในเชียงราย มาดัดแปลงและส่งออกขายเมียนมา ในราคาคันละ 2.2-2.5 หมื่นบาท

วันที่ 26 มี.ค. 67 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จ.เชียงราย, พ.ต.อ.วรวุฒิ ปานขาว รอง ผบก.ภ.จ.เชียงราย, พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย, พ.ต.อ.เทคนิค จันสี รอง ผกก. , พ.ต.ท.กุศลพันธุ์ สิงห์ใจ รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.ธนากร ธินะ รอง ผกก.ป. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.วงศกร ธนานนทพันธุ์ สว.สส. พร้อมลูกชุด ทำการสืบสวนสอบสวนกรณีพบเหตุการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ เพื่อดัดแปลงและส่งขายต่อประเทศเพื่อนบ้าน มีผู้เสียหายทั้งในพื้นที่ อ.แม่สาย และพื้นที่อื่นใน จ.เชียงราย เป็นจำนวนมาก

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 มี.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ได้จับกุมกลุ่มขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมด้วยผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย และได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ซึ่งถูกโจรกรรมไปจำนวน 3 คัน และได้ทำการขยายผลกลุ่มเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่งวันที่ 26 มี.ค. 67 เวลาประมาณ 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ได้รับแจ้งจากสายลับว่าที่บ้านเช่า ม.10 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย มักจะมีรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งจอดอยู่ภายในบริเวณบ้านเลขที่ดังกล่าว จำนวนครั้งละหลายคัน และมักมีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมกันอยู่เป็นประจำ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้รับคำสั่งให้ดำเนินการตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบบ้านเลขที่ดังกล่าว พบนาย AUNG MYO THANT อายุ 24 ปี ชาว จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา จึงได้เรียกมาสอบถามและแจ้งให้ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สังเกตอาการนาย AUNG MYO THANT แสดงท่าทีมีพิรุธ จึงได้ขอทำการตรวจสอบบัตรประจำตัวพบเป็นชาวเมียนมา และขอทำการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟสีดำแดง แต่งซิ่งไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนและไม่พบเอกสารยืนยัน จึงได้ขอทำการตรวจสอบบริเวณบ้านพัก ซึ่งสงสัยว่ามีสิ่งของที่ได้จากการกระทำความผิดซุกซ่อนอยู่

จากการตรวจค้น พบนายนพนนท์ อายุ 19 ปี ชาว จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา อยู่ภายในบ้านเช่าเลขที่ดังกล่าว ตรวจสอบภายในบ้านเช่าพบรถจักรยานยนต์ อีกจำนวน 5 คัน อยู่ในสภาพถูกชำแหละดัดแปลงบล็อกกุญแจรถจักรยานยนต์ และมีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ 110 ไอ จำนวน 2 คัน ที่ถูกชำแหละภายในบ้านเช่าที่เกิดเหตุ

ตรวจสอบพบทั้งสองคันถูกโจรกรรมมาจากท้องที่ สภ.เมืองเชียงราย คันแรกรับแจ้งหายเวลาประมาณ 05.09 น. ของวันที่ 26 มี.ค. 67 ซึ่งจอดไว้ หน้าบริษัทแห่งหนึ่งริมถนนเด่นห้า-ดงมะดะ ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ส่วนอีกคัน ทราบหายเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. ของวันเดียวกัน ซึ่งผู้เสียหายจอดไว้หน้าหอพักใกล้กับร้านอาหารสบันงา ถ.สันโค้งหลวง ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย ซึ่งคาดว่าคนร้ายลักรถจักรยานยนต์จากท้องที่ สภ.เมืองเชียงราย นำมาส่งให้กับกลุ่มผู้ต้องหายังเขตพื้นที่ อ.แม่สาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ได้ขยายผลผู้ร่วมขบวนการเพิ่มอีก 2 คน คือนายนี (นามสมมติ) และนายเช (นามสมมติ) ซึ่งเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ได้ร่วมกับนายนายนพนนท์ ขับขี่รถจักรยานยนต์จากพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปลักรถจักรยานยนต์ ในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย และพื้นที่ใกล้เคียง โดยคืนวันที่ 26 มี.ค. 67 ทั้ง 3 คนได้ไปขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีแดงเทา ทะเบียนเชียงราย และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีแดงดำ ทะเบียนเชียงราย เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค. 67 ซึ่งได้แจ้งหายไว้ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงราย ร่วมตรวจสอบขยายผลจับกุมต่อไป

สอบถามนาย AUNG MYO THANT ผู้ต้องหาที่ 1 รับว่าตนได้รับซื้อรถจักรยานยนต์ จากนายนพนนท์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาที่ 2, นายนี (นามสมมติ) อายุ 14 ปี สัญชาติเมียนมา และนายเช นามสมมติ อายุ 17 ปี ในราคา 10,000 บาท ซึ่งนายนพนนท์ นายนี และนายเช ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ จาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปตระเวนลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในท้องที่ สภ.เมืองเชียงราย และท้องที่ต่าง ๆ เป็นจำนวนหลายครั้ง ทั้ง 3 รับสารภาพว่าลักทรัพย์มาแล้วในเขตพื้นที่ สภ.เมืองเชียงราย ประมาณ 9 คัน จากนั้นจะขับหลบหนีไปตามถนนบายพาสเพื่อหลบเลี่ยงด่านตรวจ โดยในช่วงเช้ามืดของวันที่ 26 มี.ค. 67 ได้ขโมยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟจำนวน 2 คัน จนกระทั่งมาถูกจับกุม เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ของวันเดียวกัน

เมื่อขับขี่รถจักรยานยนต์มาถึงพื้นที่ อ.แม่สาย ก็นำมาขายให้กับนาย AUNG MYO THANT ผู้ต้องหาที่ 1 หลังจากลักรถจักรยานนยนต์เป็นที่เรียบร้อย จึงนำมาชำแหละเปลี่ยนบล็อคกุญแจ ร่วมกับนาย YAUNG SIN OO ผู้ต้องหาที่ 3 และนาย MIN WAI AG ผู้ต้องหาที่ 4 โดยแบ่งหน้าที่กันทำช่วยกันประกอบ เมื่อประกอบและเปลี่ยนบล็อคกุญแจเสร็จ จะนำรถจักรยานยนต์ที่ได้ทำการดัดแปลงบล็อคกุญแจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลักลอบข้ามช่องทางธรรมชาติไปขายยังฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ในราคาคันละประมาณ 22,000-25,000 บาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น