คาดผู้สูญหาย 6 ราย เหตุสะพานพังถล่มในสหรัฐฯ เสียชีวิตแล้ว

วอชิงตัน, 27 มี.ค. (ซินหัว) — พลเรือตรี แชนนอน กิลรีธ เจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่งของสหรัฐฯ เปิดเผยว่ามีการระงับปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยเหตุสะพานถล่มในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ทางตะวันออกของสหรัฐฯ ซึ่งมีกลุ่มคนงานก่อสร้างสูญหาย 6 ราย โดยปัจจุบันสันนิษฐานว่าทั้งหมดเสียชีวิตแล้วเนื่องด้วยอุณหภูมิน้ำเย็นจัดและสภาพทะเลมีคลื่นลมแปรปรวน
.
สะพานฟรานซิส สก๊อต คีย์ บริดจ์ ความยาว 2.6 กิโลเมตร ซึ่งเปิดใช้มาตั้งแต่ปี 1977 และรับรองยานยนต์ราว 11.5 ล้านคันต่อปี ได้พังถล่มลงมาตอนราว 01.30 น. ของวันอังคาร (26 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากถูกพุ่งชนด้วยเรือตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่ติดธงชาติสิงคโปร์ที่เกิดเหตุไฟฟ้าบนเรือดับทั้งหมด
.
รายงานระบุว่ากลุ่มผู้สูญหายทั้งหกรายเป็นพนักงานซ่อมบำรุงถนน ซึ่งกำลังซ่อมแซมหลุมบ่อบนพื้นผิวการจราจรตอนสะพานพังถล่ม ขณะก่อนหน้านี้มีการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจากแม่น้ำปาทัปสโก จำนวน 2 ราย ซึ่งหนึ่งรายอยู่ในอาการสาหัส
.
แถลงการณ์จากทำเนียบขาวเมื่อวันอังคาร (26 มี.ค.) ระบุว่าโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ต้องการให้รัฐบาลกลางจัดสรรงบประมาณการบูรณะฟื้นฟูสะพานแห่งนี้ และทำงานร่วมกับภาคส่วนในสภาคองเกรส เพื่อรับประกันว่ารัฐแมริแลนด์ได้รับความช่วยเหลือตามความต้องการ

(แฟ้มภาพซินหัว : สะพานที่ถล่มลงมาในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ของสหรัฐฯ วันที่ 26 มี.ค. 2024)

ร่วมแสดงความคิดเห็น