ตรวจสอบห้าแยกพ่อขุนฯ หลังโซเชียลแชร์ว่อน กลายเป็นแหล่งซ่องสุมต่างด้าว

เชียงรายสนธิกำลังตรวจสอบ หลังโซเซียลแชร์ว่อน ห้าแยกพ่อขุนฯ กลายเป็นแหล่งซ่องสุมต่างด้าว ทำตัวอันธพาลคับฟ้า ข่มขู่เอาเงินแม่ค้า หยิบของคนอื่นไปขาย แต่สุดจะแปลกเจ้าหน้าที่ไม่เคยเจอ

วันที่ 26 มี.ค. 2567 เวลา 10:00 น. พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย, พ.ต.ท.ฉันทฤทธิ์ เหล่าไพโรจน์จารี รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สถาพร มังคลาด สวป. ประชุมร่วมกับจัดหางานจังหวัดเชียงราย, แรงงานจังหวัดเชียงราย, งานเทศกิจนครเชียงราย, ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย ณ ห้อง ศปก.สภ.เมืองเชียงราย เพื่อจัดระเบียบการขายพวงมาลัย บุคคลเร่ร่อน / ต่างด้าว ที่มาเร่ขายสินค้าต่างๆ และหลังการประชุมร่วม คณะทำงานได้ลงตรวจพื้นที่ ณ บริเวณอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายฯ เพื่อตรวจสอบตามที่ได้รับข้อมูล แต่ไม่พบบุคคลต่างด้าวหรือกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ดังกล่าวแต่อย่างได

การสนธิกำลังตรวจสอบดังกล่าว สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊กไม่ระบุตัวตน โพสต์ข้อความในเชิงการตั้งคำถามถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่ปล่อยปละละเลยให้มีกลุ่มคนต่างด้าวเข้ามายึดครองพื้นที่รอบอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของ จ.เชียงราย โดยโพสต์ดังกล่าวได้ระบุว่ามีคนต่างด้าวชาวเมียนมาขนครอบครัวเข้ามาขายพวงมาลัย แต่ทำตัวเป็นอันธพาลครองพื้นที่ คอยเก็บของที่เขาเอามาเซ่นไหว้ไปขาย ชี้หน้าด่าคนที่ทำให้ไม่พอใจ รวมถึงทำร้ายร่างกายคนที่มาเก็บของเซ่นไหว้ด้วย

และอีกโพสต์ที่เป็นกระแสก็คือโพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่นำคลิปวีดีโอเป็นภาพชายคนหนึ่งที่ยืนขายของอยู่บริเวณด้านหลังอนุสาวรีย์พ่อขุนฯ โดยในคลิปชายคนดังกล่าวกำลังตะโกนเหมือนไม่พอใจใครสักคน แต่กลับไม่มีคู่สนทนา เหมือนจะพูดอยู่คนเดียว โดยจากเสียงตะโกนบอกว่าตัวเองมีอาวุธสงครามหลากชนิด ทั้ง M16 อาก้า หรือแม้แต่ระเบิด และในคลิปดังกล่าวคนโพสต์ยังมีการพูดคุยกับหนึ่งในแม่ค้าที่ถูกชายคนดังกล่าวทำตัวอันธพาลใส่ บอกว่าเคยโดนทั้งข่มขู่รีดไถเงิน หยิบของคนอื่นไปขายโดยพลการ หากขัดขืนก็จะโดนข่มขู่ทำร้าย เป็นที่หวาดกลัวของแม่ค้าในพื้นที่เป็นอย่างมาก โดยทั้ง 2 โพสต์มีจุดประสงค์ที่ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง เพื่อให้เชียงรายเป็นเมืองที่ปลอดภัยต่อประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

แต่อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ตรวจสอบในเบื้องต้นก็ไม่พบบุคคลหรือกลุ่มคนตามที่มีการโพสต์ถึง แต่ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบ ทั้งบุคคลต่างด้าวหรือบุคคลที่ทำตัวอันธพาลที่เข้ามาอยู่อาศัยหากินในพื้นที่ จ.เชียงราย อย่างเข้มงวดมากขึ้น และหากใครที่มีเบาะแสบคนเร่ร่อน คนต่างด้าว หรือกลุ่มคนที่ทำตัวเป็นอันธพาล สามารถแจ้งได้ที่ สภ.เมืองเชียงราย หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะเร่งตรวจสอบ จับกุม และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น