สภ.แม่ยาว บุกรวบตัวหนุ่มใหญ่คอสุรา คลุ้มคลั่งกักขังเมียใบ้

เวลาประมาณ 13.40 น. วันที่ 27 มี.ค. 67 ภายใต้อำนวยการและสั่งการของ พ.ต.อ.สง่า ศรีวิชัย ผกก.สภ.แม่ยาว จ.เชียงราย, พ.ต.ท.คเชนทร์ เชิดชูตระกูลทอง รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.ประวิทย์ วงค์โขง รอง ผกก.สส. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุม สภ.แม่ยาว ประกอบด้วย พ.ต.ท.ดำรงค์ ยอดสุวรรณ์ สว.สส. พร้อมลูกชุด ไประงับเหตุชายเมาสุราคลุ้มคลั่ง กักขังเมียที่หูหนวกเป็นใบ้ และถืออาวุธมีดจะไล่ทำร้ายคนที่เข้าไปใกล้ เหตุเกิดพื้นที่บ้านห้วยปูพัฒนา หมู่ 8 ต.ดอยฮาง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงนำกำลังเข้าสมทบกับบรรดาผู้นำชุมชนและชาวบ้านใกล้เคียง

จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายแอโหล อายุ 46 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ทางผู้นำชุมชนจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ยาว เข้าระงับเหตุตามที่ได้รับแจ้ง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมที่เดินทางไปตรวจสอบพร้อมเตรียมอุปกรณ์ ได้แก่ ไม้ง่าม ปืนซ๊อตไฟฟ้า เพื่อใช้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ

เมื่อชุดควบคุมเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุก็พบนายแอโหล อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ถืออาวุธมีด 2 เล่มไว้ในมือ บางครั้งก็จะทำร้ายตัวเอง พร้อมทั้งยังพูดจาไม่รู้เรื่อง ไม่ฟังคำสั่ง ไม่สนใจใคร และทางเจ้าหน้าที่ขอให้ผู้นำชุมชนเกลี้ยกล่อมแล้วไม่เป็นผล

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมจึงได้ใช้อาวุธปืนซ๊อตไฟฟ้า ยิงไปยังผู้คลุ้มคลั่งจำนวน 3 นัด แต่ไม่ถูกเป้าหมาย เนื่องจากพื้นที่มีจำกัดคับแคบ ดังนั้นชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ใช้ไม้ไผ่ที่มีความยาวและไม้ง่าม เข้าควบคุมตัวไว้อย่างชุลมุน กว่าจะสามารถควบคุมตัวได้ต้องใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมง จึงจะสามารถควบคุมตัวได้ เหนื่อยทั้งเจ้าหน้าที่และคนคลุ้มคลั่ง และนำตัวส่ง สภ.แม่ยาว เพื่อส่งตัวนายแอโหลเข้าทำการรักษาอาการทางจิตเวชต่อไป ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจหวิดพลาดท่าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่มือ 1 นาย ขณะใช้กำลังเข้าควบคุมตัวนายแอโหล

จากการสอบถามหลังเหตุการณ์สงบ นายแอโหล ก็พูดจาฟังไม่รู้เรื่อง ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามชาวบ้านที่มาด้วย จึงทราบว่านายแอโหลมีภรรยาเป็นผู้พิการหูหนวกพูดไม่ได้ ที่ผ่านมาเพื่อนบ้านมักจะแจ้งว่านายแอโหลเวลาดื่มสุรามักจะหาเรื่องทะเลาะกับเมียอยู่บ่อยครั้ง ทั้งที่เมียก็เป็นใบ้ ที่ผ่านมานายแอโหลเคยมีประวัติการรักษาอาการทางจิตเวชมาก่อน แต่ก็ไม่เคยคลุ้มคลั่งแบบนี้ พึ่งมาก่อเหตุครั้งแรก น่าจะเกิดจากการเมาสุราและประกอบด้วยอากาศร้อน จึงมีอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น