ระทึกกลางดึก! ไฟลัดวงจรลุกไม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้วอด เสียหายกว่าครึ่งล้าน

ระทึกกลางดึก! ไฟลัดวงจรลุกไม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้วอด หลานสาวปลุกปู่พาหนีทัน รอดตายหวุดหวิด เสียหายกว่าครึ่งล้าน

เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. วันที่ 28 มี.ค. 67 พ.ต.ท.ศักรินทร์ วิรัตน์เกษม สว.(สอบสวน) สภ.เทิง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน พื้นที่บ้านทรายกาด ม.6 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย จึงรีบรุดลงพื้นที่ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ บ้าน ม.6 ด้านหน้าบ้านมีการต่อเติมขยายออกมาเพื่อทำเป็นร้านขายของชำ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบว่าไฟได้โหมลุกไหม้บริเวณชั้นบนของตัวบ้านซึ่งเป็นไม้ มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.ตับเต่า และ ทต.หงาว มาช่วยฉีดน้ำควบคุมไฟไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ข้างเคียง ใช้เวลาควบคุมเพลิงนานเกือบ 2 ชั่วโมงจึงสงบ จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่าข้าวของเครื่องใช้ ข้าวเปลือก รถมอเตอร์ไซค์ ถูกไฟเผาวอด ความเสียหายประมาณ 4-5 แสนบาท

จากการสอบถามทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายฤทธิ์ อายุ 69 ปี อาศัยอยู่กับหลานสาวอายุ 14 ปี ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเก่า อยู่อาศัยมานานหลายสิบปี และภายหลังมีการต่อเติมเป็นร้านค้ายื่นออกมาด้านหน้าบ้าน ทั้งหมดจึงย้ายลงมานอนชั้นล่าง ส่วนด้านบนบ้านซึ่งเป็นไม้ ถูกใช้เป็นที่เก็บของ ในช่วงเกิดเหตุหลานสาวได้กลิ่นและเสียงไฟแตกปะทุใกล้ๆ จึงตกใจตื่น และพยายามปลุกปู่ที่นอนหลังด้วยฤทธิ์ยารักษาโรคประจำตัว ใช้เวลาหลายนาทีกว่าปู่จะรู้สึกตัว และเพื่อนบ้านใกล้เคียงเริ่มได้ยินเสียงก็เลยพากันออกมาดูก็เลยพบว่าเป็นไฟลุกไหม้อยู่ที่ชั้นบนของบ้านนายฤทธิ์ จึงเรียกคนมาช่วยกันดับไฟและช่วยคนที่อยู่ภายในบ้านออกมาอย่างปลอดภัย แต่สามารถขนย้ายทรัพย์สินออกมาได้เพียงบางส่วน ที่เหลือถูกไฟเผาวอดทั้งหมด

ในเบื้องต้นสัณนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะเป็นบ้านเก่า ชั้นบนไม่เคยมีการเปลี่ยนสายไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้า ประกอบกับโครงสร้างเป็นไม้ มีเสื้อผ้า เปลือกลำใยแห้งเก็บเอาไว้ เมื่อเกิดประกายไฟจึงลุกลามอย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัด ด้านฝ่ายปกครองจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น