แถลงข่าว จัด”มหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 47″ วันที่ 4 เม.ย.

ศูนย์การค้า เมญ่า เปิดแถลงข่าว จัด”มหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 47″ จัดวันที่ 4 เม.ย.นี้ ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ บริษัทสิงห์พัฒน์ 2561 แถลงข่าวโชว์การลาบหมูโชว์ ชาวต่างชาติสนใจ ทั้งชาวยุโรปและชาวเกาหลี ทั้งชายและหญิงมาร่วมโชว์ลาบเนื้อหมู และยังลองชิม ชมว่าอร่อย แต่เผ็ด

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 27 มี.ค.67 ที่ลานกิจกรรม ชั้น 4 ศูนย์การค้า เมญ่า เชียงใหม่ไลฟ์สไตล์ ชอปปิ้งเซ็นเตอร์ นายอัครวิทย์ ระบิน ประธานชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ นายไกรลาศ ปสุวัฒนกุล ประธานจัดงานมหกรรมลาบเมือง พร้อม นายศรายุทธ ทองร่มโพธิ์ ผู้บริหาร ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ และนายขจรศักดิ์ อัครมั่งคั่ง ผู้บริหาร บริษัทสิงห์พัฒน์ 2561 จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวจัดงาน มหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 47 จัดในวันที่ 4 เม.ย.67นี้ ที่ลานน้ำพุ ด้านหน้า ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ มีวัตถุประสงค์คือการอนุรักษ์อาหารพื้นเมือง ที่มีมาแต่ดั้งเดิมให้คงอยู่ตลอดไป ส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมล้านนา และยังเป็นการส่งเสริมในเรื่องของการท่องเที่ยวในอีกทางหนึ่ง และยังต้องการส่งเสริมเมนูอาหารไทย “ลาบเมือง สู้ลาบโลก” และเมนูลาบ ยังเป็นซอฟต์พาวเวอร์ อีกเมนูหนึงของเชียงใหม่ด้วย

ในช่วงการแถลงข่าว ได้มี “น้องแนน มักลาบ“ หรือน้องแนนเชียงใหม่ เน็ตไอดอลชื่อดังเชียงใหม่ ก็ร่วมแถลงข่าวและชื่นชอบลาบเมืองเชียงใหม่ ก็มาชิมเมนูลาบ และยืนยันว่า ”น้องแนน ถึงจะชอบกินลาบ แต่ก็ถ่ายพยาธิทุกเดือนเน่อเจ้า“ น้องแนน กล่าว

สำหรับการกินเมนู “ลาบ” ในโอกาสก่อนที่จะเข้าสู่งานประเพณีสงกรานต์ หรือประเพณี “ปี๋ใหม่เมือง” ของ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเทศกาลที่ผู้คนชาวเชียงใหม่นิยมหรือชอบที่จะทำในช่วงเทศกาลนี้ ด้วยความเชื่อที่ว่า รับประทานลาบในช่วง “ปี๋ใหม่เมือง” เป็นการรับโชคลาภในวาระขึ้นศักราชใหม่

การจัดงานแข่งขันลาบครั้งนี้ มีด้วยกัน 4 ประเภท คือ การแข่งกันการปรุงลาบเมือง การแข่งขันลาบลีลา (ลาบเนียน) การแข่งขันจัดผักกับลาบ และการแข่งขันลาบมหาชน ทุกทีมที่สมัครจ่ายค่าสมัครเพียงครั้งเดียวสามารถแข่งได้ทั้ง 4 ประเภท นอกจากนี้ในงานยังมีกิจกรรมากมาย อาทิ การออกร้านของร้านลาบร้านอาหารชื่อดังของเชียงใหม่ การทำ Contents และ Live สด เดินชมงาน พูดคุยทำกิจกรรมกับคนในงาน โดยมี วงเดอะเพอะ และศิลปินล้านนา ร่วมสร้างความบันเทิงตลอดช่วงเวลาการจัดงาน”

กำหนดรับสมัครเพียง 50 ทีม ทั้งนี้ท่านใด หน่วยงานใด ที่สนใจ สามารถสมัครร่วมการแข่งขันลาบ ได้ที่ร้านลาบต้นยาง 2 ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี (ถนนหน้าศาลากลาง)

การแถลงข่าวครั้งนี้ ที่น่าสนใจ คือ หลังแถลงข่าว ได้มีการสาธิตการทำลาบเมือง มีการลาบโชว์จากแชมป์การแข่งขันลาบ เมื่อปีที่แล้ว ได้มีนักท่องเที่ยวเป็นชาวต่างชาติทั้งชาวยุโรป ชาวอิสราเอล และชาวเกาหลี ได้ลาบโชว์ในช่วงแถลงข่าวด้วย

นักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล ที่เป็นคู่รัก ทั้งคู่ยังได้นำข้าวเหนียวที่ทีมแถลงข่าวให้ชิมลาบ หลังจากที่ทางเจ้าของร้านลาบต้นยางยำลาบให้ ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งหมดได้ชิมลาบ แล้วได้ชมว่าอร่อย ถึงจะเผ็ดก็ตาม ได้สร้างบรรยากาศที่น่าตื่นตา และประทับใจในการจัดงานครั้งนี้ ที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจ และในวันจัดงาน ก็จะมีการทำลาบของผู้เข้าแข่งขันจำนวน 50 ทีม ให้ทำลาบหมูและลาบเนื้อสุก วางขายพร้อมข้าวเหนียวให้นักท่องเที่ยวได้ชิมลาบของแต่ละซุ้ม และให้ผู้ชิมได้ลงคะแนน เขียนคะแนนลงในกล่องหน้าซุ้มลาบแต่ละซุ้ม เพื่อรับรางวัล “ลาบมหาชน” ที่อร่อยที่สุดในการจัดงานครั้งนี้ มีเงินรางวัลเงินสดมอบให้พร้อมเขียงทองคำและใบประกาศเกียรติบัตรให้ผู้ได้รางวัลอีกด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น