จ.แพร่ ประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดฯ

จ.แพร่ ประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดแพร่ ครั้งที่ 3/2567 พร้อม Kick off หมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย ระดับจังหวัด

วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมจดหมายเหตุ ชั้น 2 ศาลากลาง จังหวัดแพร่ นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดแพร่ ครั้งที่ 3/2567 พร้อม Kick off หมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย ระดับจังหวัด

ก่อนการประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ดำเนินการ Kick off หมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย ระดับจังหวัด นายวีรกานต์ บุญตัน พัฒนาการจังหวัดแพร่กล่าวรายงานวัตถุประสงค์

จากนั้น มีการมอบป้ายหมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยกระบวนการกองทุนแม่ของแผ่นดิน เพื่อจัดตั้งหมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย ให้กับนายอำเภอทุกอำเภอ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานให้ครบถ้วนทุกหมู่บ้าน ในจังหวัดแพร่

จังหวัดแพร่มีหมู่บ้าน/ชุมชน จำนวน 726 หมู่บ้าน/ชุมชน แยกเป็นเขตหมู่บ้าน 708 หมู่บ้าน เขตชุมชนเมือง 18 ชุมชน กองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดแพร่ และหมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดแพร่ ตั้งแต่ปี พ.ศ 2548-2567 มีจำนวน 313 หมู่บ้าน/ชุมชน ยังคงเหลือหมู่บ้านเป้าหมาย ที่จะต้องดำเนินการให้เป็นหมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยกระบวนการกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 413 หมู่บ้าน/ชุมชน ประกอบด้วย หมู่บ้าน 408 หมู่บ้าน 5 ชุมชน

ทั้งนี้ นโยบายดังกล่าวเป็นนโยบายสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ที่จะต้องจัดตั้งหมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตามเป้าหมาย ให้แล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคม 2567 ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น