ระดมกำลังตามหาเด็กชาวลาหู่ หายตัวครบ 5 วัน ยังไร้วี่แวว

วันที่ 28 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวติดตามความคืบหน้าการค้นหาตัว ด.ช.เกรียงไกร หรือชื่อเล่นที่ชาวบ้านเรียกว่า “จะแนะ” แต่ฝั่งพ่อเด็กจะเรียก “เสือ” หรือ “แชมป์” เด็กชายชาวลาวหู่ อายุ 2 ขวบ ที่หายตัวออกจากบ้านไม่มีเลขที่ พื้นที่บ้านผาสุข หรือบ้านอาดี่ ม.20 ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา

ในวันนี้ทาง สภ.แม่ยาว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สง่า ศรีวิชัย ผกก.สภ.แม่ยาว ได้สั่งการให้ พ.ต.ท. ประวิทย์ วงค์โขง รอง ผกก.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปร่วมสมทบกับปลัด อ.เมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่ อส. และชาวบ้านในพื้นที่ โดยตั้งต้นค้นหาบริเวณลำห้วยข้างบ้าน เพราะในช่วงเย็นเมื่อ 27 มี.ค. 67 มีชาวบ้านได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยมาเป็นระยะ บริเวณไม่ไกลจากบ้านที่อาศัย

การค้นหาเริ่มต้นตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น. โดยชุดค้นหาได้แบ่งกำลังค้นหาล่องไปตามลำห้วย โดยปูพรมสแกนหาค้นหาโดยละเอียด เป็นระยะทางประมาณ 2 กม. ซึ่งชุดนี้ได้ไปตรวจพบที่มาของกลิ่นเหม็นเน่าที่มีคนได้กลิ่นโชยมา พบว่าเป็นกลิ่นของซากงู และกลิ่นก็เริ่มจางไปแล้ว และชุดค้นหาอีกชุดได้เข้าไปค้นหาตามไร่สวนที่นายจะจู มูเซอ อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นลุงของเด็กใช้พักอาศัย เพราะลุงของเด็กมีประวัติเสพยาเสพติด แต่จากการค้นหาก็ไม่มีร่องรอยอะไร ชุดค้นหาได้หยุดภารกิจค้นหาของวันนี้ในเวลาประมาณ 15.00 น. และมาร่วมวางแผนการค้นหาในวันพรุ่งนี้

ในช่วงก่อนที่ชุดค้นหาจะสลายตัว ทางชาวบ้านได้แจ้งข้อมูลว่าคนทรงของหมู่บ้าน ได้มีนิมิตว่า ด.ช.จะแนะ ได้เสียชีวิตไปแล้ว และได้แนะว่าให้ค้นหาตามแม่น้ำ ทางชุดค้นหาจึงวางแผนกันว่า ในวันพรุ่งนี้จะพากันเดินขึ้นไปตามลำห้วย เพราะอาจมีความเป็นไปได้ที่เด็กที่หายไป อาจจะเดินตามเด็กโตขึ้นไปด้านบน หรือถูกผู้ใหญ่อุ้มไป แต่อาจพลัดหลงกันและเดินเข้าป่าลึกไปเรื่อย ๆ ซึ่งตอนนี้ทางญาติ ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ จะค้นหาทุกจุดที่คาดว่าเด็กอาจจะไป และพยายามจะไม่ทั้งทุกประเด็นข้อสงสัย เพื่อจะตามตัวหรือร่างของเด็กให้เจอโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น