รอง ผวจ.แม่ฮ่องสอน ร่วมพิธีเปิดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2567

วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567 นายชูชีพ พงษ์ไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นผู้แทนร่วมพิธีเปิดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2567 ซึ่งเป็นงาน Show Case ประชาสัมพันธ์เผยแพร่ทรัพยากรของประเทศไทยทั้ง 5 ภูมิภาค ทั้งของกิน ของที่ระลึก เอกลักษณ์ที่โดดเด่น ขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ซึ่งจัดขึ้นโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 1 เมษายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา ประมาณ 17.00 น. ได้รับเกียรติจากท่านนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน กรุณาให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน ซึ่งมีนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงานต่อท่านนายกรัฐมนตรีฯ โดยในปีนี้ทาง ททท. นำเสนอ Soft power เป็นจุดเน้นชูการท่องเที่ยว ผสมผสานการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรม ขับเคลื่อนการท่องเที่ยว

ในส่วนของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทาง ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน ได้นำเสนอจุดขายทางด้านความหลากหลายของชาติพันธุ์ที่เป็นมนต์เสน่ห์ ดึงดูดนักท่องเที่ยว พร้อมอาหารท้องถิ่น และสินค้าของที่ระลึกที่มีเอกลักษณ์ อาทิ ผ้าทอกะเหรี่ยงย้อมสีธรรมชาติจากกลุ่ม Doister เครื่องเงินบ้านละอูบ สินค้าของกินของใช้เพื่อสุขภาพ อาหารท้องถิ่นถั่วพูซิ่ง ข้าวซอยเมืองปาย และผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรน้ำผลไม้มัลเบอร์รี่ น้ำเสาวรส รวมอยู่ในโซนภาคเหนือ 17 จังหวัด ซึ่งนายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรีภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน ได้ร่วมเดินชมบูธ ให้กำลังใจ ตลอดจนร่วมอุดหนุนสินค้า และร่วมประชาสัมพันธ์เผยแพร่สินค้าของจังหวัดแม่ฮ่องสอนภายในงานดังกล่าว ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยว

ร่วมแสดงความคิดเห็น