สาววัยกลางคน ออกไปหาของป่า โรคประจำตัวกำเริบ ดับกลางป่า

สาววัยกลางคน ออกไปหาของป่า พื้นที่บ้านห้วยป๊อกจ่าน ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ท่ามกลางหมอกควันและอากาศร้อนจัด ช็อคตายกลางป่า ด้านแพทย์เตือนผู้ที่มีโรคประจำตัว ไม่ควรออกไปหาของป่าเนื่องจากหมอกควันค่าฝุ่นพิษสูงและอากาศที่ร้อนจัด ส่งผลให้เกิดอาการช็อคเสียชีวิตได้

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 14.30 น. พ.ต.ท.บุญรับ ยุบล สว.(สอบสวน) สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตกลางป่า บริเวณหย่อมบ้านห้วยป๊อกจ่าน ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้ประสานไปยังแพทย์เวรโรงพยาบาลศรีสังวาลแม่ฮ่องสอน และมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยแม่ฮ่องสอน รุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงบริเวณลำห้วยกลางป่า ด้านหลังหมู่บ้านห้วยป๊อกจ่าน ฯ พบศพหญิงวัยกลางคน สภาพศพนอนหงายกลางลำห้วย( ทางน้ำผ่าน ) ต่อมาทราบชื่อว่า นางสาว ศ. อายุ 49 ปี อยู่ซอย 4 ถนนปางล้อนิคม ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน บริเวณที่เกิดเหตุ พบอุปกรณ์ส่วนตัวของผู้เสียชีวิต มีเป้สะพายหลัง สภาพภายนอก ไม่มีลักษณะผิดปกติ ไม่พบสิ่งผิดปกติ ไม่พบร่องรอยจากการต่อสู้ หรือจากบุคคลภายนอก ทราบว่าเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ ทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต ได้สอบสวนปากคำญาติไว้แล้วไม่ติดใจ เนื่องจากผู้ตายไม่ขัดแย้งกับใคร จึงได้มอบศพให้ญาติไปฌาปนกิจตามประเพณี สำหรับผู้ตายทราบว่าได้ไปกับเพื่อนอีก 1 คน ไปหาเขียดในลำห้วย และได้เป็นลมหมดสติ เพื่อนที่ไปด้วยจึงได้ออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

นพ.สมศักดิ์ อุทัยพิบูลย์ ผอ.รพ.ศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน ระบุว่า ในช่วงนี้อากาศมีอุณหภูมิสูง หรืออากาศร้อนจัด ประกอบกับมีหมอกควันจากไปป่าปกคลุมในอากาศอย่างหนาแน่น จึงขอเตือนให้ประชาชนที่มีโรคประจำตัว ไม่ควรออกนอกบ้าน หรือไปหาของป่า อาจจะส่งผลให้เกิดอาการช็อคและเสียชีวิตขึ้นมาได้

ทางด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยา จ.แม่ฮ่องสอน รายงานผลสภาพอากาศเมื่อวานนี้ ( 28 ) ว่าอุณหภูมิสูงสุด วัดได้ 40 องศาเซลเซียส อากาศร้อนจัด และทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำสุด 1 กม. สูงสุด 3 กม. สภาพอากาศหนาทึบจากหมอกควันไฟป่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น