รถบรรทุก 6 ล้อ ไหลทับคนดับ 2 เจ็บ 2 สาเหตุมาจากเบรกมีปัญหา

ผู้ใหญ่บ้านขอแก้ข่าวข้อเท็จจริงเคสรถบรรทุก 6 ล้อ งานประเพณีดำหัวผู้สูงอายุลงดอยเบรกมีปัญหา ทับผู้ร่วมงานดับ 2 เจ็บ 2 แม้พยายามช่วยกันดึงแต่เอาไม่อยู่ลำโพงหนัก

จากกรณีเมื่อวันที่ 17 เมษายน 67 พ.ต.อ.อานุภาพ ชัยศิริ ผกก.สภ.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ได้รับรายงานเนื่องด้วย รพ.สต.บ้านบ่อสลี ขอรายงานสถานการณ์อุบัติเหตุหมู่ ในเขตบ้านบ่อสลี ม.6 ต.บ่อสลี เวลา 14.45 น. เกิดเหตุรถ 6 ล้อ ไหลเบรกไม่อยู่ขณะลงดอยเพราะเบรกมีปัญหา และบรรทุกลำโพงด้วย จึงมีน้ำหนักเยอะ ทำให้ผู้ที่ร่วมขบวนแห่ที่กำลังเต้นกันอย่างสนุกสนาน ไม่ทันระวังรถเหยียบเจ็บหลายคน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนทั้งสิ้น 4 ราย สาหัส 2 คน และเสียชีวิตที่ รพ.ฮอด เป็นผู้ชาย 1 ผู้หญิง 1

จากการสอบถาม นายเกษม ปันแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ทั้งหมดไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้น ซึ่งเป็นประเพณีที่ทำต่อเนื่องกันมาทุกปี และปีนี้ก็เช่นกันเราได้รับการสนับสนุนรถยนต์จาก นายก อบต.บ่อสลี เพื่อจะไปดำหัวผู้สูงอายุตามบ้านเพราะบางคนก็อายุมาก ลูกหลานจึงไปดำหัวตามบ้านเพื่อสืบสานประพณีที่ดีงามสืบต่อ ๆ กันมา แต่ระหว่างที่ลงดอยเบรกมีปัญหาทั้งที่คนขับก็ไม่ดื่มเหล้า พยายามตะโกนบอกและปิดเครื่องเสียงให้คนหนีและช่วยกันเบรกฉุดดึง แต่ก็เกิดเหตุจนมีคนเจ็บ 2 คน และคนตาย 2 คน

อย่างไรก็ตามตอนนี้คนเจ็บออก รพ.แล้ว ศพเพิ่งมาถึงหมู่บ้านพร้อมกัน และญาติจะแยกกันทำบุญแต่ละบ้านตามประเพณี ส่วนญาติตนได้เรียกเคลียร์กันแล้ว ต่างก็ไม่ติดใจเอาความเพราะเป็นอุบัติเหตุ ต่อไปจะได้ระมัดระวังกันมากกว่านี้แน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น