แม่ฮ่องสอนติดตามสถานการณ์ชายแดน กรณีชาวเมียนมาเดินทางเข้าราชอาณาจักร

แม่ฮ่องสอนติดตามสถานการณ์ชายแดน หารือแนวทางปฏิบัติในการบริหารจัดการ กรณีบุคคลชาวเมียนมาเดินทางเข้าในราชอาณาจักรไทยเพื่อรักษาพยาบาลและการค้าขาย

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 ที่ห้องประชุมประดิษฐ์จองคำ ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายผะอบ บินสะอาด ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประชุมหน่วยงานความมั่นคง ฝ่ายทหาร ตำรวจ ปกครอง ตม.เพื่อหารือพิจารณากำหนดมาตรการแนวทางการปฏิบัติในการบริหารจัดการ กรณีบุคคลชาวเมียนมาเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย เพื่อรักษาพยาบาลและการค้าขาย ซึ่งสถานการณ์การสู้รบระหว่างทหารรัฐบาลเมียนมากับชนกลุ่มน้อยในเขตประเทศเมียนมา สถานการณ์ทั่วไปยังคงมีการสู้รบของทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนและราษฎรไทยแต่อย่างใด

สำหรับแนวทางการพิจารณากรณีบุคคลชาวเมียนมาเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย กรณีเข้ามารักษาพยาบาลทั้งผู้ป่วยนอกประเทศและผู้ป่วยในพื้นที่พักพิงรวมทั้งการขออนุญาตเข้ามาซื้อสินค้า ให้ใช้มาตรการและแนวทางควบคุมการปฏิบัติ ผ่านฝ่ายความมั่นคงทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตรวจคนเข้าเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม ตามแนวทางที่เคยปฏิบัติมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น