สวนสัตว์เสิร์ฟเนื้อแช่แข็งให้สิงโตขาว ช่วยสัตว์ผ่อนคลายจากความร้อน

เสิร์ฟเนื้อแช่แข็งให้สิงโตขาว สวนสัตว์เชียงใหม่จัดเมนูพิเศษช่วยสารพัดสัตว์ผ่อนคลายจากคลื่นความร้อน
      
สภาพอากาศร้อนจัดที่จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิสูงสุดถึง 42 องศาเซลเซียส เริ่มส่งผลกระทบต่อสัตว์ป่าหลายชนิดภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ที่ต้องเผชิญกับคลื่นความร้อนต่อเนื่องมานานกว่าเกือบสองสัปดาห์ ล่าสุดในวันนี้สวนสัตว์เชียงใหม่จัดกิจกรรมคลายร้อนให้กับสัตว์ โดยใช้รถน้ำพ่นน้ำให้กับสัตว์หลายชนิดภายในส่วนจัดแสดงโซนแอฟริกาที่มีทั้งยีราฟ ม้าลาย ริกเขาดาบ นกกระจอกเทศ
      
นอกจากนี้ยังเสิร์ฟหวานเย็นที่ทำจากเนื้อแช่แข็งให้กับสิงโตขาว , เปิดฝักบัวอาบน้ำให้กับช้างในส่วนจัดแสดงช้างเอเชีย , ปลาทูในน้ำแข็งป่นกับนากเล็กเล็บสั้น , มอบหวานเย็นที่ทำจากผลไม้รวมให้กับฝูงลิงวอก ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิธีการบรรเทาผลกระทบจากสภาวะอากาศร้อนจัดให้กับบรรดาสัตว์
      
นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า โดยปกติสวนสัตว์เชียงใหม่มีมาตรการดูแลสวัสดิภาพสัตว์เป็นอย่างดีในทุกช่วงฤดูกาล โดยในช่วงฤดูร้อนจะมีการ ฉีดพ่นน้ำในช่วงเช้าและบ่ายเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับต้นไม้และบริเวณโดยรอบส่วนจัดแสดงสัตว์ต่างๆเพื่อเป็นการคลายร้อนให้กับสัตว์ที่อาศัยอยู่กลางแจ้ง

นอกจากนี้ภายในส่วนจัดแสดงสัตว์ได้มีการติดตั้งสปริงเกอร์พ่นละอองน้ำเพิ่มเติมให้อีกด้วย แต่ฤดูร้อนปีนี้สภาพอากาศร้อนจัดกว่าทุกปี จึงได้จัดกิจกรรมคลายร้อนเพิ่มเติมเพื่อลดความเครียดและป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อสุขภาพของ ของสัตว์ พร้อมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดเรื่องการดูแลสวัสดิภาพสัตว์ทุกตัวภายในสวนสัตว์เชียงใหม่และให้เพิ่มความถี่ในการฉีดพ่นน้ำต่อเนื่องเพื่อลดอุณหภูมิที่ร้อนจัดและลดค่าฝุ่นละอองในพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น