ประธานที่ปรึกษานายกฯ พร้อมคณะร่วมกิจกรรมสร้างฝายชะลอน้ำ ลำห้วยบง ปีที่ 3

เมื่อวันที่ 26-27 เมษายน 2567 นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี (นายเศรษฐา ทวีสิน) นายชลธิศ สุรัสวดี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางมายังบ้านห้วยบง หมู่ 12 ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ โดยการประสานงานของ นายธีรชัย เปรมชื่นพนาวัน เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

เพื่อดำเนินการโครงการฟื้นฟูป่าต้นน้ำ กิจกรรมการสร้างฝายชะลอน้ำ ลำห้วยบง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดำเนินการเป็นปีที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อชะลอการไหลของน้ำในลำห้วย เพื่อสร้างความชุ่มชื้นให้กับระบบนิเวศน์ การเก็บน้ำไว้ใช้ประโยชน์ในช่วงหน้าแล้ง และการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม

ในการนี้ นายสุรวุธ จันทร์งาม นายอำเภอแม่แจ่ม ว่าที่ พ.ต.นรินทร์ ปิ่นสกุล ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 (เชียงใหม่) นายพงษ์ศักดิ์ กระจ่างกิจเงินทวี นายก อบต.แม่ศึก นายอินทอง หนักแน่น กำนัน ต.แม่ศึก นายจิรพล สนธิคุณ ปลัดอำเภอจอมทอง นายผ่าน บุญเป็ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 ต.บ้านแม อ.สันป่าตอง พร้อมด้วยผู้นำหมู่บ้าน ส.อบต. และพี่น้องประชาชน ในพื้นที่บ้านห้วยบง และพื้นที่ ต.แม่ศึก ได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำกิจกรรมฝายชะลอน้ำ แสดงให้เห็นถึงความสามัคคีของคนในชุมชนในการร่วมกันสร้างฝายชะลอน้ำ เพื่อร่วมกันใช้ประโยชน์ และเห็นถึงคุณค่าการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกิจกรรมดังกล่าวจะมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องในทุกปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น