สวช.ร่วม MOU รร.เทพนารี ส่งเสริมให้จังหวัดแพร่เป็นศูนย์กลางวิชาการฯ

สวช.ทำ MOU กับโรงเรียนเทพนารี ส่งเสริมให้จังหวัดแพร่เป็นศูนย์กลางวิชาการของภูมิภาค และขยายโอกาสการพัฒนาครูและนักเรียนในพื้นที่

เมื่อวันที่29. เมษายน 2567) เวลา 08.30 น. ที่อาคารอำนวยการ โรงเรียนเทพนารี อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ นายสุทิน จันทรวรเชตต์ ศึกษาธิการจังหวัดแพร่ ร่วมเป็นเกียรติและสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือในการสนับสนุนงานด้านวิชาการและการส่งเสริมนักเรียนระหว่างโรงเรียนภาคีเครือข่าย สวช.ในระดับพหุภาคี ระหว่างสำนักงานโครงการสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติ (สวช.)โดย มูลนิธิ สวช.และโอลิมปิกนานาชาติ และโรงเรียนเทพนารี

โดยผู้ลงนามประกอบด้วยนางสุกานดา พันธุ์นิติพงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพนารี
นายสิทธิเดช พันธุ์นิติพงศ์ ผู้จัดการโรงเรียนเทพนารี
นายสุไลมาน เล็กหีม ประธานกรรมการมูลนิธิ สวช.และโอลิมปิกนานาชาติ
นางสาวปณาลี แก้วเอก ผุ้อำนวยการสำนักงานโครงการสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติ(สวช.)

ในการลงนามดังกล่าว เพื่อเป็นส่งเสริมและสนับสนุนการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับการสอบวัดระดับทางวิชาการและการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการในระดับจังหวัด ระดับภูมิภาค และระดับชาติร่วมกับโรงเรียนภาคีเครือข่าย สวช. แลกเปลี่ยนข้อมูลทางด้านวิชาการ และบุคลากรทางการศึกษาที่มีประโยชน์ต่อการเรียนการสอน ส่งเสริมและสนับสนุนทุนการศึกษาต่อเนื่องระดับมัธยมศึกษา และทุนการศึกษาต่อเนื่องในให้แก่นักเรียนในโรงเรียนที่ผ่นการคัดเลือกคุณสมบัติเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เป็นศูนย์กลางการบริการทางวิชาการเพื่อประเมินและวัดผลสัมฤทธิ์ รวมทั้งสนับสนุน สร้างโอกาสและต่อยอดทางการศึกษาแก่ครู นักเรียน โรงเรียน สังคม และประเทศชาติ
มูลนิธิโครงการสอบวัดทักษะวิชาการและโอลิมปีกนานาชาติ เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรด้านการศึกษาและการพัฒนาเยาวชน ผ่านการดำเนินงานด้านสถาบันการศึกษา ด้านการประเมินผลทางวิชาการระดับชาติร่วมกับโรงเรียนภาคีเครือข่ายทั่วประเทศ และด้านการสนับสนุนทุนการศึกษากำหนดให้มีการสร้างความร่วมมือกับโรงเรียนในการสนับสนุนงานด้านวิชาการและการส่งเสริมนักเรียน พร้อมทั้งจัดตั้งศูนย์โอลิมปีกวิชาการ สวช. ประจำโรงเรียนรัฐบาลและโรงเรียนเอกชนในทุกเขตและภูมิภาคของประเทศ ซึ่งเป็นศูนทักษะวิชาการแก่ครูและนักเรียนในพื้นที่ เพื่อเป็นการชับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการยกระดับการศึกษาและการเรียนรู้ให้มีคุณภาพเท่าเทียมและทั่วถึง

ร่วมแสดงความคิดเห็น