นายก ทต.ร้องกวาง คัดค้านการขอโฉนดที่ดินรุกล้ำลำเหมือง

นายก ทต.ร้องกวาง ปกป้องผลประโยชน์ให้ชาวบ้าน สู้คัดค้านการขอโฉนดที่ดินรุกล้ำลำเหมืองจนถูกคู่กรณีฟ้อง สุดท้ายคู่กรณียอมถอนฟ้อง

เรื่องราวการปกป้องผลประโยชน์ให้ชาวบ้านของเทศบาลตำบลร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ โดยเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 พ.ค.67 ที่สำนักงานเทศบาลตำบลร้องกวาง นายพิพัฒน์ ซื่อทรงธรรม นายกเทศมนตรีตำบลร้องกวาง พร้อมด้วย นายอัศวิน วรรณจรรยา รองนายกเทศมนตรีตำบลร้องกวาง นายวิศวกรณ์ โนรินทร์ รองนายกเทศมนตรีตำบลร้องกวาง นายอิทธ์ธิพัทธ์ กอฝั้น เลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลร้องกวางได้ร่วมกันแถลงข่าวข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีพิพาทที่ดินที่ เทศบาลตำบลร้องกวาง ถูกคู่กรณีซึ่งเป็นเอกชน{ย้านติดกับลำเหมืองร้องกวางฟ้องศาลเนื่องจากเทศบาลตำบลร้องกวางคัดค้านการชอออกโฉนดที่ดินโดยเจ้าของบ้านได้ถมดินรุกล้ำลำเหมือง ที่เป็นสาธารณะประโยชน์

นายพิพัฒน์ ซื่อทรงธรรม นายกเทศมนตรีตำบลร้องกวาง กล่าวว่า เพิ่งเดินทางไปที่ศาล จ.แพร่มาและทราบว่าคู่กรณีได้ถอนฟ้องเทศบาลตำบลร้องกวางที่คัดค้านการขอออกโฉนดที่ดินแล้ว ส่วนคู่กรณี่บุกรุกล้ำลำเหมืองโดยไม่ได้ขออนุญาตเทศบาลตำบลร้องกวาง ได้แจ้งความไว้แล้ว พร้อมกันนี้เทศบาลตำบร้องกวาง ได้ลำดับความเป็นมาของการพิพาทตามลำดับตั้งแต่ ปี 2566 จนคู่กรณีฟ้องเทศบาลตำบลร้องกวางและคู่กรณีได้ถอนฟ้องในที่สุด

นายกเทศมนตรีตำบลร้องกวาง กล่าวว่าเทศบาลตำบลร้องกวางขอยืนยันว่าจะปกป้องประโยชน์ให้กับชาวบ้านให้ถึงที่สุดและพาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ดูลำเหมืองร้องกวาง หมู่ 7 ต.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่

พบว่า ลำเหมืองถูกรุก จนน่าตกใจเป็นทางยาวประมาณ 50-60 เมตรและทางน้ำแคบลงประมาณ 3 เมตร จากความกว้างของลำเหมืองประมาณ 4 เมตร หากฤดูน้ำหลากชาวบ้านที่อาศัยในละแวกนั้นต้องเดือดร้อนแน่ ซึ่งเทศบาลตำบลร้องกวางยังให้เวลาผู้ถมที่รุกล้ำลำเหมืองได้ทำการแก้ไขต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น