จังหวัดเชียงใหม่ จัดงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2567

จังหวัดเชียงใหม่ จัดงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2567 ให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงความสำคัญของผู้ใช้แรงงานที่ทำประโยชน์แก่เศรษฐกิจของประเทศ พร้อมจัดกิจกรรมมากมาย คืนความสุขให้แก่ผู้ใช้แรงงาน

ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ที่ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 3 และสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ โดยมีนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2567 ซึ่งในปีนี้สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดขึ้นภายใต้ชื่องาน “ วันแรงงานแห่งชาติจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567” ให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันตระหนักถึงความสำคัญของผู้ใช้แรงงานที่ทำประโยชน์แก่เศรษฐกิจของประเทศ และรณรงค์ให้ทุกฝ่ายเสริมสร้างความปลอดภัยในการทำงาน โดยมีส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ สถานประกอบการต่างๆ ตลอดจนผู้ใช้แรงงานในจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก

ภายในงานยังมีการมอบเงินบริจาค “แรงงานคนละ 10 บาท ช่วยกาชาด” ให้แก่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมของเหล่ากาชาด จำนวน 133,237.75 บาท การออกหน่วยบริการของหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ การออกรับบริจาคโลหิต เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การจัดซุ้มอาหารของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สถานประกอบการ และหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน เพื่อบริการให้แก่ผู้ใช้แรงงานที่มาร่วมงาน โดยในส่วนของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ได้นำข้าวไข่เจียวและเครื่องดื่มเย็นๆ ร่วมให้ บริการผู้มาร่วมงานทุกภาคส่วน แทนความห่วงใย ในนามกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

พร้อมทั้งนำผู้เข้ารับการฝึกเตรียมเข้าทำงาน หลักสูตร ผู้ประกอบอาหารไทย จำนวน 16 คน รายงานตัวกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแสดงความขอบคุณที่จังหวัดได้สนับสนุนค่าอาหารกลางวันเพิ่มเติม จึงทำให้ผู้เข้ารับการฝึกมีค่าอาหารครบทุกวัน ตลอดระยะเวลาฝึก 3 เดือน

และท่านได้ให้กำลังใจผู้เข้ารับการฝึก ให้ตั้งใจเพื่อที่จะได้ มีความรู้ทักษะฝีมือเพื่อมีงานทำ และท่านจะไปเป็นผู้มอบวุฒิบัตรให้อีกครั้งในวันที่สำเร็จการฝึกอบรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น