อบรมครูผู้ช่วย ตามโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาฯ

อบรมครูผู้ช่วย ตามโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สู่สมรรถนะในศตวรรษที่ 21 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. ดร.อัจฉรา ช่วยนุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ มอบหมายให้ ดร.ดนัยรัตน์ กาศเกษม รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมครูผู้ช่วย ตามโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สู่สมรรถนะในศตวรรษที่ 21 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และบรรยายพิเศษในหัวข้อ “วินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ” ให้แก่ ครูผู้ช่วยในสังกัด จำนวน 132 คน โดยการอบรมฯ ในครั้งนี้จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 2 – 3 พฤษภาคม 2567 ณ ห้องประชุมโรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นางจิตนิภา มากเพ็ง นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาครูผู้ช่วยให้เป็นครูที่มีคุณภาพ ประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัย มีคุณธรรม จริยธรรม เพื่อพัฒนาครูผู้ช่วยให้เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี มีสมรรถนะ มีความรู้ มีจรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพ รวมทั้งจิตวิญญาณความเป็นครู และเพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ เจตคติที่ดี มีภูมิคุ้มกันด้านวินัยทางการเงิน และการถ่ายทอดประสบการณ์ของครูอาวุโส สู่การปฏิบัติในแนวทางที่ถูกต้อง เหมาะสม

ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นางสาวสุปราณี ปัญญานะ ผู้อำนวยการโรงเรียนสันกำแพง ประธานเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษามัธยมศึกษา จังหวัดเชียงใหม่ เป็นวิทยากรบรรยาย ในหัวข้อ ข้อคิดการปฏิบัติตนและการปฏิบัติงานให้มีความสุข ของครูยุคใหม่, ดร. ธาราทิพย์ วงษ์บรรณะ ผู้อำนวยการโรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ เป็นวิทยากรบรรยาย ในหัวข้อ ครูผู้มีจิตวิญญาณความเป็นครู, นายสมาน เผือกอ่อน รองประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงใหม่ จำกัด เป็นวิทยากรบรรยาย ในหัวข้อ การสร้างภูมิคุ้มกันด้านวินัยทางการเงิน, การพัฒนาตนเอง วินัยข้าราชการ และสิทธิมนุษยชน โดย ดร.ดนัยรัตน์ กาศเกษม รอง ผอ.สพม.เชียงใหม่ นายกิตินันท์ อินทรกำแหง นิติกรชำนาญการพิเศษ ปฏิบัติหน้าที่ผอ.กลุ่มกฎหมายและคดี นางสาวภิญญาพัชญ์ สิริสุภาภรณ์กุล นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ, ความปลอดภัยในสถานศึกษา โดย ดร.ปริศนา วรรณารักษ์ รอง ผอ.สพม.เชียงใหม่ นางรักษ์สุดา คำดี ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา, บทบาทของศึกษานิเทศก์ที่มีต่อครูผู้สอน การจัดการเรียนการสอน (หลักสูตร การออกแบบการจัดการเรียนรู้) การวัดและประเมินผล การจัดการชั้นเรียน การพัฒนาสื่อ เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ / ภัยไซเบอร์ โดย ศึกษานิเทศก์ สพม.เชียงใหม่ , ภารกิจงานในสพม.เชียงใหม่ โดย นางจิตนิภา มากเพ็ง นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ ปฏิบัติหน้าที่ ผอ.กลุ่มพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา

ในการนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนสันกำแพง ประธานเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษามัธยมศึกษา จังหวัดเชียงใหม่ ผู้อำนวยการโรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ ผู้อำนวยการกลุ่ม ผู้อำนวยการหน่วยตรวจสอบภายใน ศึกษานิเทศก์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ ร่วมพิธีเปิดการอบรม
โอกาสนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ ขอขอบคุณผู้บริหารสถานศึกษา ตลอดจนคณะครูโรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ ที่ให้ความอนุเคราะห์ด้านสถานที่ และอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ จนทำให้การจัดการอบรมสำเร็จลุล่วง เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น