(มีคลิป) สภ.ช้างเผือกย้อนวันวาน แต่งชุดนักเรียนย้อนวัย BACK TO SCHOOL

สภ.ช้างเผือก จัดต้อนรับเปิดเทอม ร้อยใจ สามัคคี กับกิจกรรมสร้างสรรค์ ชวนพี่ ชวนน้อง มาย้อนวันวานในชุดนักเรียน รวมทั้งชวนหน่วยงานข้างเคียง ทั้งปปส.และกำนันผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ มาร่วมแต่งชุดนักเรียน บรรยากาศ ไม่มียศไม่มีตำแหน่ง ทุกคนเป็นเพื่อนพี่น้องกัน ทั้งนี้เพื่อให้นึกถึงอดีต มีที่มาอย่างไร ย้อนถึงความทรงจำเก่าๆ จนมาถึงวันที่มีงานที่ดี รับราชการ

พ.ต.อ. วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผู้กำกับการสภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ จัดงาน BACK TO SCHOOL ต้อนรับเปิดเทอม ร้อยใจ สามัคคี บริเวณลานหน้าสภ.ช้างเผือก จังหวัดเชียงใหม่ โดยตำรวจทั้งโรงพักยกเว้นที่เข้าเวรปฎิบัติหน้าที่ พากันแต่งกายชุดนักเรียน ย้อนวันวาน ตั้งแต่ตำรวจชั้นประทวน ยันผู้กำกับ ทั้งตำรวจชาย และตำรวจหญิง โดยใช้ลานหน้าโรงพัก เป็นห้องเรียน มีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่ง พร้อมจัดเลี้ยงอาหารสบายท้อง ลูกชิ้นทอด หมูสะเต๊ะ ส้มตำ และ เครื่องดื่ม คลายร้อน ไม่มีแอลกอฮอล์ รวมทั้งเชิญ หน่วยงานราชการ ข้างเคียงและพันธมิตร ทั้งกำนันผู้ใหญ่บ้าน และฝ่ายปกครอง ในพื้นที่มาร่วมเป็นแขกรับเชิญ

ร่วมแต่งกายย้อนวันวาน เป็นนักเรียน พูดคุยสังสรรค์ ในบรรยากาศสบายๆ เป็นกันเอง ฟังดนตรี เพราะๆจากตำรวจ ร้องได้ไม่แพ้นักดนตรีอาชีพ สร้างสีสันในช่วงเปิดเทอม บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม จนเป็นที่ฮือฮา ของประชาชน ที่มาติดต่อราชการ และสร้างรอยยิ้ม ส่วนใหญ่ชุดนักเรียน ที่นำมาสวมใส่ ก็จะเป็นของลูกสาวลูกชาย หรือบางคนก็เป็นชุดนักเรียน ของตนเองจริงๆ ในสมัยเรียนมัธยมปลาย หรือบางคนก็อาจจะนำเสื้อใหม่มาปักชื่อ โรงเรียนเลขประจำตัวใหม่ และยังมีมุมให้ถ่ายภาพ สนุกๆ หลายมุม พร้อมยืนตรงร้องเพลงเคารพธงชาติ

พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผู้กำกับการสภ.ช้างเผือก บอกว่า ไม่มีอะไรมาก อยากให้ทุกคนย้อนอดีต ว่าทุกคนมีที่มาอย่างไร การประสบความสำเร็จในชีวิต จากการเรียนและมีอาชีพการงานที่ดี รับราชการ เขาจะได้ไม่ลืมที่มาของตัวเอง ไม่ต้องอาย จะได้ย้อนไปถึงความทรงจำเก่าๆ ถ้าจะให้แต่งชุดนักเรียนเฉยๆก็ไม่ได้ จะต้องจัดงาน ให้มีเวทีให้เขาแสดง ดนตรีก็แบบเบาๆ ย้อนยุคตั้งแต่ยุค 90 ขึ้นมา ก็สร้างสีสันในช่วงเปิดเทอม

ร่วมแสดงความคิดเห็น