เชียงใหม่เปิดกิจกรรม KID DEE CAMP ค่ายยุวชน ต้นกล้าคุณธรรม ปี 2

เชียงใหม่เปิดกิจกรรม KID DEE CAMP ค่ายยุวชน ต้นกล้าคุณธรรม ปี 2 ที่ จ.เชียงใหม่ ดึง เยาวชนอายุระหว่าง 13-18 ปี เข้าร่วมการอบรม

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และ มูลนิธิยังมีเรา จัดกิจกรรมอบรมค่ายคุณธรรมจริยธรรมแก่เยาวชน ปีที่ 2 ประเดิมเปิดค่ายครั้งแรกของภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีเยาวชนอายุระหว่าง 13-18 ปี และกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษา-อาชีวศึกษา ที่ผ่านการคัดเลือกจากการสมัครทางออนไลน์เป็นตัวแทนเยาวชนเข้าร่วมการอบรม จัดเต็มกิจกรรม 3 วัน 2 คืน

ขณะที่วันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการเข้าค่ายฯ (26 พฤษภาคม 67 ) เวลา 13.00 น. ที่ ห้องมรกต โรงแรมกรีนเลค รีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่ มีพิธีการเปิดกิจกรรมอบรมค่ายคุณธรรมจริยธรรมแก่เยาวชน KID DEE CAMP ค่ายยุวชน ต้นกล้าคุณธรรม อย่างเป็นทางการ โดยมี พันโทหนุน คันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นประธานในพิธีเปิด นายชยธร ธนวรเจต ประธานกรรมการมูลนิธิยังมีเรา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรม โดยมีผู้นำเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกในภาคเหนือเข้าร่วมกิจกรรม

จากนั้นมีกิจกรรม คิดดีทอล์ค (TALK 3) “แบบอย่างการเสียสละและการเป็นเยาวชนที่ดี” โดย พล.ต.ท.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร รองประธานกรรมการมูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ในพระบรมราชูปถัมภ์

ก่อนหน้านี้ในเช้าวันเดียวกัน ทางคณะได้พากลุ่มเยาวชนที่เข้ารับการอบรม เดินทางออกไปเรียนรู้นอกห้องเรียนในสถานที่จริง กับการสร้างฝนหลวง ณ ลานจอดอากาศยาน กรมฝนหลวงและการบินเกษตร กองบิน 41 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และเดินทางไปร่วมกิจกรรมทําฝายชะลอน้ำ ณ ฝายชะลอน้ำชั่วคราว บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
ทั้งนี้กิจกรรมค่ายฯทั้งสามวัน เข้มข้นไปด้วยสาระและความรู้ โดยเฉพาะการรู้เท่าทันพนันออนไลน์ ที่เป็นปัญหาในกลุ่มเยาวชนในปัจจุบัน เพื่อให้ผู้นำเยาวชนเหล่านี้นำความรู้ที่ได้รับจากค่ายอบรมในครั้งนี้ นำไปเผยแพร่ในกลุ่มเยาวชนในรั้วโรงเรียน สถานศึกษา และกลุ่มเพื่อนเยาวชนของตนเอง

โดยกิจกรรมอบรมค่ายคุณธรรมจริยธรรมแก่เยาวชน KID DEE CAMP ค่ายยุวชน ต้นกล้าคุณธรรม ปีที่ 2 นี้ จะเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่มีการคัดเลือกเด็กค่ายจาก 4 ภาค สู่การเดบิวต์เป็นไอดอลต้นแบบเยาวชนคิดดีมีคุณธรรม เพื่อเข้าแข่งขันชิงตำแหน่ง Kid Dee idol Boy & girl คู่แรกของเมืองไทย และเป็นYoung Brand Ambassador ของมูลนิธิยังมีเรา เพื่อรณรงค์กิจกรรมเพื่อสังคมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น