ส.ยัดห่วงเซ็นเอ็มโอยู ม.กีฬาชาติ มุ่งพัฒนา กีฬาบาสเกตบอลสู่สากล

ส.ยัดห่วงเซ็นเอ็มโอยู ม.กีฬาชาติ มุ่งพัฒนา กีฬาบาสเกตบอลสู่สากล

นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ กับ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ที่ห้องประชุมชั้น 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา

นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่ง ประเทศไทยจะได้มาร่วมงานกับทางมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ก็เพื่อที่หวังจะพัฒนากีฬาบาสเกตบอลของประเทศไทยในด้านต่างๆ ให้มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ และเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านกีฬาบาสเกตบอล ตั้งแต่ระดับพื้นฐานจนถึงอาชีพ พัฒนาบุคลากรทางด้านเจ้าหน้าที่โต๊ะเทคนิค เจ้าหน้าที่สถิติของกีฬาบาสเกตบอล พัฒนาบุคลากร ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา อีกทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนทางวิชาการของทั้ง 2 หน่วยงาน

‘ในฐานะที่ผมเป็นนายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทางมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ โดยการนำของท่านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ จะได้ร่วมมือกันพัฒนากีฬา บาสเกตบอล ในทุกมิติ ทั้งนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน กรรมการโต๊ะเทคนิค ตลอดจนการจัดการแข่งขันและเจ้าหน้าที่สถิติ ได้พัฒนาความสามารถ สู่ระดับ นานาชาติ อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน’ นายนิพนธ์ กล่าว

ด้าน นายปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ กล่าวว่า การที่ทางมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติได้ร่วมมือกับสมาคมกีฬาจะเป็นช่วยพัฒนาบุคลากรของม.การกีฬาฯ ให้มีมาตรฐานสูงๆ ยิ่งๆ ขึ้นไป โดยสิ่งแรกที่จะเกิดขึ้นเลยคือเราจะจัดทำหลักสูตรร่วมกัน ทั้งทางด้านหลักสูตรผู้ฝึกสอนผู้ตัดสิน และเมื่อจัดทำหลักสูตรแล้วก็จะมีการจัดอบรมร่วมกันเพื่อพัฒนาผู้ฝึกสอนผู้ตัดสิน นอกจากนี้ก็คงจะมีโปรเจคร่วมกันอีกมากมายต่อไป ดังนั้นตนจึงอยากจะบอกว่านี่ถือเป็นความภูมิใจของม.กีฬาแห่งชาติที่ได้มาร่วมมือกับทางสมาคมกีฬาบาสเกตบอลฯ ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือครั้งนี้จะนำไปสู่การพัฒนากีฬาบาสเกตบอลไทยอย่างที่ทั้งสององค์กรมุ่งหวังไว้

ร่วมแสดงความคิดเห็น