(มีคลิป) “เฟรม” กระชากหนีกลุ่มใหญ่มาสปรินท์คว้าอันดับที่ 1

“เฟรม” ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ นักปั่นทีมอาชีพ ไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ กระชากหนีกลุ่มใหญ่มาสปรินท์คว้าอันดับที่ 1 เจ้าความความเร็ว (IS1) มาครองสำเร็จ ขณะที่ “วุฒิ” ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย เคราะห์ร้าย รถจักรยานคู่ใจยางแตกช่วง 3 กม. สุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย พลาดโอกาสทำแฮตทริกคว้าแชมป์เอเชียติดต่อกันเป็นวันที่ 3 ไปอย่างน่าเสียดาย ในการแข่งขันสเตจที่ 6 ของศึกสองล้อทางไกล “ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2022” ที่มาเลเซีย

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี ผู้ฝึกสอนจักรยานทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอตติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ถึงผลการแข่งขันจักรยานประเภทถนนทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2022” ที่ประเทศมาเลเซีย ในระดับโปรซีรี่ส์ มีคะแนนสะสมมากกว่าระดับ UCI 2.1 เป็น 2 เท่า

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม เป็นการชิงชัยในสเตจที่ 6 เส้นทางจากจอร์จทาวน์ ไปยังอโลร์เซอร์ตา ระยะทาง 120.4 กม. เป็นเส้นทางลาดไม่มีภูเขา ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาเกือบตลอดทาง พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันในสเตจนี้ เปิดฉากมา “เฟรม” ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ กระชากหนีกลุ่มใหญ่ออกมาพร้อมกับนักปั่นมาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และแอฟริกาใต้ รวม 6 คน ส่งผลให้ ส.ต.ธนาคาร ได้สปรินท์คว้าอันดับ 1 เจ้าความเร็ว (IS) จุดที่ 1 มาครอง ส่วนช่วงสุดท้ายในการเข้าเส้นชัยนักปั่นเข้ามาเป็นกลุ่มใหญ่มากถึง 71 คน แต่เป็นที่น่าเสียดายว่า “วุฒิ” ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ ซึ่งได้แชมป์เอเชียติดต่อกันใน 2 สเตจที่ผ่านมา รถจักรยานคู่ใจเกิดยางแตกในช่วง 3 กม. สุดท้าย พลาดโอกาสในการคว้าแชมป์เอเชียติดต่อกันเป็นวันที่ 3 สำหรับนักปั่นไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุดคือ นายอัทสรณ์ พันธุ์สะอาด นักปั่นทีมชาติไทย ได้อันดับที่ 19 จากนักปั่นทั้งหมด 104 คน และได้อันดับ 3 นักปั่นเอเชีย

ตามมาด้วย นายศุภโชค แก้วสุยะ นักปั่นทีมชาติไทยอีกคน ที่ได้อับดับ 46 โดยทำเวลาได้ 2.49.42 ชั่วโมงเท่ากัน “เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า สำหรับนักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ นายอริยะ พูลสวัสดิ์ ได้อันดับที่ 55, ร.ต.ท.นวุติ ลี้พงษ์อยู่ อันดับที่ 58, พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง อันดับที่ 60, ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ อันดับที่ 68 ส่วนแชมป์ประจำสเตจที่ 6 ได้แก่ เออร์เลน บริครา นักปั่นชาวนอร์เวย์ จากทีมอูโน-เอ็กซ์ ไปรไซคลิง เวลา 2.49.42 ชั่วโมงเท่ากัน ส่วนผู้นำเวลารวมได้แก่ อีวาน รามิโร โซซา เครโว นักปั่นชาวโคลอมเบีย จากทีมมูวีสตาร์ของสเปน เวลารวม 21.06.03 ชั่วโมง ขณะที่ประเภททีมเอเชีย ทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ ได้อันดับที่ 2 ประจำสเตจที่ 6 โดยนักปั่น 3 คนทำเวลารวมได้ 8.29.06 ชั่วโมง เท่ากับทีมตรังกานู โพลีกอน ของมาเซีย แชมป์เอเชียประจำสเตจ แต่นักปั่นทีมตรังกานูได้อันดับดีกว่า “สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 7 ในวันที่ 17 ตุลาคม นักปั่นทุกทีมได้ขึ้นเรือเฟอร์รี่ข้ามไปยังเกาะลังกาวี โดยใช้เส้นทางจากคูอาห์ ไปยังกูนุง รายา บนเกาะลังกาวี ระยะทาง 90.8 กม. มีนักกีฬาออกสตาร์ตจำนวน 104 คน ก็ต้องขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยทุกคนช่วยส่งแรงใจไปเชียร์นักปั่นไทยให้คว้าชัยชนะ และเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ให้ได้มากที่สุด ขอขอบคุณครับ” พลเอกเดชา กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น