‘มวยปล้ำ’ ยัน โดนตัดอีเวนต์ไม่ใช่ปัญหา

‘มวยปล้ำ’ ยัน โดนตัดอีเวนต์ไม่ใช่ปัญหา เตรียมส่งรุ่นเล็กลุย 6 ทอง แบโผจัด 2 ศึกใหญ่

นายวิสุทธิ์ ตั้งวาริธร นายกสมาคมกีฬามวยปล้ำแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ของสมาคมกีฬามวยปล้ำแห่งประเทศไทย ภายในช่วงงานมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” โดยมี นายบริรักษ์ จิระวิโรจน์ อุปนายกสมาคมฯ และ นายพิชาญ ประยูรรัตน เลขาธิการและเหรัญญิกสมาคมฯ พร้อมด้วย 55 สโมสรสมาชิกของสมาคมฯ เข้าร่วมโดยพร้อมเพรียง ที่โฮเทล วิศมา ราชบุรี เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา

ประมุขมวยปล้ำไทย เปิดเผยว่า วาระสำคัญในการประชุมวันนี้เป็นเรื่องงบเก็บตัวนักกีฬาในการแข่งขันมหกรรมเอเชียนอินดอร์ และ มาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ หลังจากที่ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ตัดอีเวนต์ของกีฬามวยปล้ำออกไปหลายอีเวนต์จนทัพมวยปล้ำไทยสามารถส่งเข้าร่วมได้เพียง 6 อีเวนต์ ซี่งในส่วนของเรื่องงบประมาณแม้จะได้เพียงการสนับ 6 อีเวนต์แต่ก็ไม่ได้เป็นประเด็นปัญอะไรกับสมาคมฯ แต่อย่างใด ทางสมาคมฯ ได้รับการจัดสรรค์อย่างดี รวมทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทยและคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยก็ได้จัดสรรค์โครงการ 1 รัฐวิสาหกิจ 1 กีฬาเข้ามาทำให้สามารถช่วยสมาคมกีฬามวยปล้ำฯ ได้เยอะมาก ส่วน 6 อีเวนต์ที่เราต้องคัดนักกีฬาใหม่นั้นเราจะเลือกจากรุ่นที่น้ำหนักเบาที่สุดที่เราจะสามารถต่อสู้กับเขาได้ หากเป็นรุ่นน้ำหนักมากๆ อาจจะยากสำหรับเราไปหน่อย

นอกจากนั้นในปีนี้ยังมีรายการใหญ่ของสมาคมฯ ที่เตรียมจัดขึ้นคือ มวยปล้ำชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี ประจำปี 2567 ที่จะจัดขึ้นที่จ.อุดรธานี ซึ่งรายการนี้เราจะทำการเฟ้นหานักกีฬาไปสู้ศึกซีเกมส์ต่อไป รวมทั้งรายการ มวยปล้ำชิงแชมป์อาเซียน 2024 ที่จ.เชียงใหม่ โดยในรายการหลังนี้เราอยู่ในแรงค์ท็อป 2 ของรายการที่จะเบียดกับทีมชาติเวียดนาม

ร่วมแสดงความคิดเห็น