‘ส.บิลเลียด-กกท.-คิวเฮ้าส์‘ จับมือส่ง 4 สอย คิวดาวรุ่งฝึกวิชาที่อังกฤษ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เป็นประธานใน การแถลงข่าวโครงการค่ายส่งเสริมพัฒนาศักยภาพนักกีฬาบิลเลียดอาชีพเยาวชนไทยไปต่างประเทศ ประจำปี 2567 ที่ ภัตราคาร โฮคิทเช่น พระราม 3 เมื่อวันที่ 28 มีนาคม โดยมีนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย, นายชูศักดิ์ เพชรมาลัยกุล ผู้อำนวยการ คิว เฮ้าส์ อคาเดมี ประเทศอังกฤษ, นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ กกท. และ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ร่วมแถลงข่าว

ดร.ก้องศักดกล่าวว่า กกท. สมาคมกีฬาบิลเลียด และ คิว เฮ้าส์ อคาเดมี ได้ตกลงทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการพัฒนากีฬาสนุกเกอร์เยาวชนของไทยนี้ เพื่อส่งเสริมและพัฒนานักกีฬาสนุกเกอร์ร่วมกันต่อไปในอนาคต เพื่อการแข่งขันรายการสนุกเกอร์อาชีพโลก โดยนำนักสนุกเกอร์ไทยที่มีศักยภาพ เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อม รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ระหว่างช่วงที่นักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมที่คิว เฮ้าส์ สนุกเกอร์ อคาเดมี ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นโครงการที่ดีมากๆ และเชื่อว่าจะสร้างนักสอยคิวที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้อย่างมากมายในอนาคต

นายสุนทรกล่าวว่า นักกีฬาจะได้รับการคัดเลือกจากผู้ฝึกสอนที่ได้รับรองมาตรฐานจากสหพันธ์บิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก จากคิว เฮ้าส์ อคาเดมี ซึ่งจะได้รับการฝึกสอนด้วยมาตรฐานขั้นสูง โดยยึดหลักสูตรที่นักกีฬาระดับโลกใช้ในการฝึกซ้อม รวมทั้งการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และทักษะของนักกีฬาสนุกเกอร์ พร้อมทั้งศึกษาดูงาน เพื่อเยี่ยมชมสถานที่ฝึกซ้อมกีฬาสนุกเกอร์ระดับโลก และที่พัก เช่น ความสามารถทางการกีฬา, การบำรุงสถานที่ ฯลฯ ซึ่งสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้คัดเลือกนักสนุกเกอร์เยาวชนในอคาเดมี จำนวน 4 คน พร้อมผู้ฝึกสอน เดินทางไปฝึกซ้อมที่ คิว เฮ้าส์ เป็นเวลา 1 เดือน ระหว่างวันที่ 17 เมษายน – 16 พฤษภาคม โดยมี มร.ไมค์ ดันน์ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการของเวิลด์สนุกเกอร์และเป็นผู้ฝึกสอนที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์บิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก มาทำการสอนอย่างเข้มข้น

สำหรับนักกีฬาทั้ง 4 คนประกอบด้วย “นัด เอสอาร์” ฐิติพงศ์ จุลศักดิ์, “พูล Bsat Academy” ภาสกร สิทธิไกร (พูล), “แทน Bsat Academy” บุญพิทักษ์ โหลทอง, “นิก Bsat Academy” นรินทร ตาสุรินทร์ และผู้ฝึกสอน 2 คน คือ “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุมแจ้ง อดีตนักสนุกเกอร์อาชีพโลก และ “โหน่ง สระบุรี” ภัคคพงค์ ภูธราสิวะจุมพล

ร่วมแสดงความคิดเห็น