เก่งเล็กไล่ถล่มเก่งใหญ่ หมดรูปพ่ายคาบ้านยับเยิน ศึกอเมเจอร์ลีก โซนเหนือ

ศึกลูกหนัง อเมเจอร์ลีก โซนเหนือ ประจำ วันที่ 6 เมษายน 2567 บิ๊กนรินทร์ แสงศรีจันทร์ รองอธิการบดี มกช.ว. เชียงใหม่ ประธานสโมสรสิงห์เหนือ ยูไนเต็ด ไปนั่งชมให้กำลังใจ นัดเปิดบ้านต้อนรับทีมเก่งเล็ก รร.กีฬาลำปาง ที่จะมาเยือน ถิ่นสิงห์หนือ ณ สนามเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่เป็นสนามเหย้า นัดนี้ เจ้าถิ่นโดนถึง 2 ใบแดง แถมโดน 2 ลูกโทษ ที่ค้านสายตาคนดู ทำให้ สิงห์เหนือ พ่ายไปอย่างยับเยิน 4-0 ทำให้หมดโอกาสที่จะไปต่อ ส่วน รร.กีฬาลำปาง ยังมีลุ้นนัดสุดท้ายเจอกับ ชาติตระการ ซิตี้ ทีมนำจ่าฝูง ก็คงเป็นงานที่ยากแน่นอน แต่บทสรุปทั้ง รร. กีฬาลำปาง และ สิงห์เหนือ มกช.ว.เชียงใหม่ ก็จบเส้นทางลงแค่นี้ เพราะแต้มไล่ 3 ทีมหัวตรางไม่ได้แล้ว

โค้ชระดับตำนาน ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล…นำทีมสิงห์เหนือ ยูไนเต็ด นัดนี้จะเป็นนัดที่สำคัญของทั้งสองทีม ระหว่างเก่งเล็ก โรงเรียนกีฬาลำปาง ที่ลงสนาม 4 เท่ากันมี 4 แต้ม ในขณะที่เก่งใหญ่ สิงห์เหนือ ลงสนาม 4 นัดมี 5 แต้ม รร. กีฬาลำปาง 4 นัดมี 4 แต้ม เหลือการแข่งขันอีกทีมละ 1 นัดเท่านั้น ใครชนะก็ยังมีโอกาสที่จะไปต่อ สิงห์เหนือ สิงห์เหนือ มีโปรแกรมลงนัดสุดท้ายวันที่ 20 เมษายน 2567 ออกนอกบ้านไปเยือน นครสวรรค์ เอฟซี ทีมบ๊วยของตราง

สำหรับการแข่งขัน เซมิโปรลีก วันที่ 6 เมษายน 2567 นัดนี้ น่าน เอฟซี ได้พัก มีดวลแข้งกัน เตะพร้อมกันในเวลา 16.00 น. ทีมอันดับ 4 สิงห์เหนือ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือน โรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง พ่ายไป 0-4 ทีมอันดับ 6 ทีมอันดับ 2 ชาติตระการซิตี้ เปิดบ้านรับทีมอันดับ 3 พิจิตร ยูไนเต็ด 2021 ทีมชาติตระการซิตี้ เอาชนะไปได้ 1-0 คู่ที่ 3 เตะวันที่ 7 เมษายน 2567 ทีมเชียงราย ทีเอสซี เอฟซี ทีมอันดับ 1 เปิดบ้านรับทีมอันดับ 7 ทีมบ๊วย นครสวรรค์ เอฟซี

อเมเจอร์ลีก โซนเหนือ จะมี 3 ทีมได้เลื่อนชั้นไปเล่น ไทยลีก 3 โซนภาคเหนือ ฤดูกาล 2024/25 สรุปตรางคะแนน ที่ผ่านมา 5 นัด อันดับ 1 ทีมชาติตระการ ซิตี้ มี 11 แต้ม อันดับ 2 ทีม เชียงราย ทีเอส เอฟซี 5 นัด 10 แต้ม อันดับ 3 พิจิตร ยูไนเต็ด ลง 5 นัดมี 7 แต้ม อันดับ 4 โรงเรียนกีฬาลำปาง ลงสนาม 5 นัดมี 7 แต้ม อันดับ 5 สิงห์เหนือ ยูไนเต็ด ลงสนาม5 นัดมี 5 แต้ม อันดับ 6 น่าน เอฟซี ลง 5 นัด มี 4 แต้ม อันดับ 7 นครสวรรค์ เอฟซี ลง 4 นัดมี 2 แต้ม

การแข่งขันนัดที่ 6 นัดสุดท้าย วันที่ 20 เมษายน 2567 ทีม โรงเรียนกีฬาลำปาง เปิดบ้านรับ ทีมนำ ชาติตะการ ซิตี้ นครสวรรค์ เฟซี เปิดบ้านรับ ทีม สิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ คู่สุดท้าย พิจิตร ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับ น่าน เอฟซี ส่วน ทีม เชียงราย ทีเอสซี เอฟซี ได้พักและได้เข้ารอบค่อนข้างแน่นอนไปแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น