มาเรสก้า เปิดใจหลังพาทีมเลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ลีก

เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เผยว่า การได้เลื่อนชั้นกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีก ของเลสเตอร์ ซิตี้ เป็น “ช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม” แต่ทีมก็ยังมีภารกิจที่ต้องทำอีกนั่นคือการคว้าแชมป์ฟุตบอล สกาย เบ็ต แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาลนี้ให้ได้

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านถล่มทีม “นักบุญ” เซาธ์แฮมป์ตัน ไปด้วยสกอร์ 5-0 ที่ คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อคืน
วันอังคารที่ผ่านมา จากนั้นในคืนวันศุกร์ ความพ่ายแพ้ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ต่อ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส 0-4 ที่สนาม “ล็อฟตัส โร้ด” ทำให้เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีจบสองอันดับแรกของลีก และ เลื่อนชั้นกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการ

ลูกทีมของ มาเรสก้า เก็บไปแล้ว 94 คะแนน เป็นคะแนนรวมในลีกฤดูกาลเดียวมากเป็นอันดับสามของสถิติสโมสร โดยยังมีโปรแกรมอีกสองนัดที่เหลือในฤดูกาลนี้เพื่อ ภารกิจไล่ล่าแชมป์ สกาย เบ็ต แชมเปี้ยนชิพ

ผู้จัดการทีมชาวอิตาลี ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาคุมทีมเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว พร้อมกับใช้สไตล์การเล่นรูปแบบใหม่ในถิ่น “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” ในฤดูกาลนี้ โดยพาทีมคว้าชัยไปแล้ว 30 นัด และมีผลต่างประตูได้เสีย +47 และตอนนี้ มาเรสก้า
จะพาลูกทีมไล่ล่าตำแหน่งแชมป์ กับคู่แข่ง “ม้าขาว” อิปสวิช ทาวน์ เพื่อลุ้นคว้าแชมป์ฟุตบอลลีกระดับ เทียร์ 2 สมัยที่ 8

มาเรสก้ากล่าวว่า “ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้เห็นการทำงานหนักของทุกคนในสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ตลอดทั้งฤดูกาล ซึ่งท้ายที่สุดพวกเราได้รับรางวัลคือการเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก” ความสำเร็จครั้งนี้มันมีความหมายอย่างมากต่อเจ้าของสโมสร นักเตะ และแฟนบอลของพวกเรา”

“สิ่งที่เราทำได้สำเร็จตามเป้า นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย มีทีมดี ๆ มากมายในลีกที่มีการแข่งขันสูง แต่งานที่เราทำร่วมกับผู้เล่นของเราเพื่อเปลี่ยนแนวทางในการเล่นให้เป็นจริง ได้ช่วยให้เราเอาชนะความท้าทายทั้งหมดได้ นี่เป็นช่วงเวลาที่มหัศจรรย์สำหรับสโมสร และเป็นช่วงเวลาที่เราควรเฉลิมฉลอง แต่เรายังมีงานที่ต้องทำต่อ เรามุ่งมั่นที่จะจบฤดูกาลนี้ด้วยการเป็นแชมป์ และ
ชูถ้วยแชมป์ ต่อหน้าแฟนบอลของเราที่ คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ในวันสุดท้ายของฤดูกาล”

เลสเตอร์ จะบุกไปเยือน เปรสตัน นอร์ธเอนด์ คืนวันจันทร์นี้ ก่อนที่จะกลับมาเปิดบ้านที่ “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” พบกับ “กุหลาบไฟ” แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม ซึ่งเราหวังว่าการเฉลิมฉลองการเลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก
จะยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีกเมื่อมีถ้วยรางวัล แชมเปี้ยนชิพ ตั้งอยู่ที่ถิ่น ฟิลเบิร์ต เวย์

ผู้จัดการทีมวัย 44 ปี กล่าวยกย่องแฟนบอลพันธุ์แท้ของทีม “จิ้งจอกสยาม” ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ทีมก้าวไปยังจุดมุ่งหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ มาเรสก้า ยังแสดงความเคารพต่อการสนับสนุนของ “คุณต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ และทีมงานทั้งหมดของสโมสร ที่ช่วยให้เลสเตอร์บรรลุเป้าหมายในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

“ผมขอขอบคุณ คุณต๊อบ และครอบครัวของเขา ตลอดจนผู้เล่นของเรา ทีมงานของผม และแฟนบอลของเรา”

“ความมุ่งมั่นต่อวิสัยทัศน์ และเป้าหมายของเราจากทีมงานทุกคนมีความสำคัญมากในการสร้างจิตวิญญาณและความคิด
ที่นำมาซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้”

“เราต้องการการสนับสนุนจากแฟนบอลของเรา เพื่อช่วยส่งเสียงเชียร์เราในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด และนอกจากแฟนบอลจะได้ภาคภูมิใจในทีมของพวกเขาแล้ว พวกเขายังสามารถภาคภูมิใจในบทบาทที่พวกเขาแสดงออกมาตลอดฤดูกาลนี้ด้วย”

“สำหรับนักเตะ พวกเขาน่าทึ่งมาก พวกเขาสมควรได้รับการยกย่อง ที่สามารถประสบความสำเร็จเช่นนี้ ผมรู้ว่าพวกเขามุ่งมั่นที่จะชนะสองเกมสุดท้ายของฤดูกาล ต้องการจบด้วยการเป็นแชมป์ และอยากจะร่วมเฉลิมฉลองกับกองเชียร์ของเรากับเกมในบ้าน นัดสุดท้ายของฤดูกาล”

ร่วมแสดงความคิดเห็น