ยิมนาสติกลีลา ล่าแชมป์เอเชีย เน้นผลงาน ปสก.ไม่ต้อง

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ส่งแชมป์ยิมลีลานำโดย “ปอปอ” พีรดา พีรมธุกร เข้าร่วมแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ปะทะดาวค้างฟ้าอีก 30 ชาติ “ศรายุทธ” ย้ำเน้นผลงานและคุณภาพ พอกันทีกับการแข่งเพื่อหาประสบการณ์

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯได้ส่ง 4 นักกีฬายิมนาสติกลีลา เข้าร่วมแข่งขันยิมนาสติกชิงแชมป์เอเชีย รายการ “Junior – Senior Rhythmic Gymnastics Asian Championships” ระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม 2567 ณ เมืองทาชเค้นท์ ประเทศอุซเบกิสถาน โดยล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 30 เมษายน ได้เดินทางไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย

น.ส.พิยดา พีรมธุกร, น.ส.มารีญา แวอุเซ็ง (แชมป์กีฬาแห่งชาติ) , ด.ญ.พรรษพร ทับทอง และ ด.ญ.พีรานีนน์ สามัคคียกุล (แชมป์ระดับเยาวชน) โดยมี น.ส.นันท์ทิชา เสนาชัย (ผู้จัดการทีม) , น.ส.สุมาลี สุขขา (ผู้ตัดสิน) , น.ส.จิรภิญญา พัฒนศักดิ์ (ผู้ฝึกสอน) และ มิส นาตาเลีย ชิโชว่า (ผู้ฝึกสอน) คุมทีมเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งการแข่งขันยิมลีลาชิงแชมป์เอเชีย มีนักกีฬาฝีมือระดับโลกร่วมล่าแชมป์กันเป็นจำนวนมาก ทั้ง ญี่ปุ่น , เกาหลีใต้, จีน, อุซเบกิสถาน และคู่แข่งอีกไม่น้อยกว่า 30 ชาติ

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อปีที่แล้วรายการชิงแชมป์เอเชียจัดแข่งขันที่ประเทศฟิลิปปินส์ เราทำผลงานผ่านเข้ารอบ 8 คนสำเร็จ แต่ปีนี้ยิ่งยากมากกว่าเดิมเนื่องจากทุกชาติได้มีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ขณะเดียวกันนักยิมลีลาของไทยเลือกเฟ้นเฉพาะแชมป์ประเทศเท่านั้น ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทุกคนเข้าโปรแกรมซ้อมกันอย่างหนักวันละไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ทำให้เห็นการพัฒนาดีอย่างน่าพอใจเช่นกัน ส่วนการที่ส่งแข่งขันเพียงแค่ 4 คน เนื่องจากต้องการเน้นคุณภาพมากว่าปริมาณ ที่สำคัญได้กำชับทุกคนว่า ไปเพื่อแข่งขันหวังความเป็นเลิศ ต่อยอดสู่ความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้กับตนเองในวันข้างหน้า ไม่ได้ส่งไปแข่งขันเพื่อหาประสบการณ์ ดังนั้นการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในปีนี้ ประเภทเยาวชน 2 คน และ ประเภทประชาชน 2 คน การเข้ารอบ 8 คน ถือว่าธรรมดามาก ควรทำผลงานให้ดีกว่าปีที่แล้ว อย่างน้อยอยากเห็นติด 1 ใน 4 เพื่อสร้างความชัดเจน และเกิดความมั่นใจ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพปลายปีหน้าด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น