ฟุตบอลมหากุศล “ช้างศึกไม่ทิ้งกัน Super Match 2024” ครั้งที่ 1

พระราชวิสุทธิประชานาถ หลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ พร้อมด้วยพลอากาศเอกจอม รุ่งสว่าง องคมนตรี ประธานในงาน โดยมีพลอากาศเอกทศพร เนตรหาญ เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารอากาศ,ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย,คณะกรรมการบริหารสมาคม,บุคคลสำคัญในวงการฟุตบอลและวงการกีฬาทั้งอดีตและปัจจุบัน ตลอดจนอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยทั้งชายและหญิงและนักฟุตบอลทีมวีไอพี 6 สโมสรฟุตบอลดัง ทั้งสโมสรทหารอากาศ,สโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย,สโมสรธนาคารกรุงเทพ,สโมสรราชวิถี,ทีมสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์,ทีมรวมดารานักแสดงเดินทางมาร่วมการแข่งขันฟุตบอลมหากุศล“ช้างศึกไม่ทิ้งกัน Super Match 2024” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ ถ้วยสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ณ สนามกีฬากองทัพอากาศ ธูปะเตมีย์ ดอนเมือง

นอกเหนือจากการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานของทีมวีไอพีทุกทีมที่สนุกสนานแล้ว ไฮไลท์ในวันนี้ยังเป็นการจัดงานเชิดชูเกียรติอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ 13 ท่าน คือพลตรีสำเริง ไชยยงค์ (เสียชีวิต),สราวุธ ประทีปากรชัย (เสียชีวิต),ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์,นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์,ชัชชัย พหลแพทย์,ไพบูลย์ อัญญะโพธิ์,เชิดศักดิ์ ชัยบุตร,พลตรีอำนาจ เฉลิมชวลิต,ดร.จุฑา ติงศภัศย์,พิชัยคงศรี,เฉลิมวุฒิ สง่าพล,น.อ.ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน และธีระเทพ วิโนทัย ภายใต้อุปถัมภ์ของหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ได้มอบเสื้อสูทนักฟุตบอลทรงคุณค่า พร้อมเหรียญทองเกียรติยศ และหนังสือเชิดชูเกียรติประวัติทั้ง 13 ท่าน ส่วนกิจกรรมในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 9 นาฬิกามีการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนของอะคาเดมี่ รอบชิงชนะเลิศ ชิงถ้วยเกียรติยศหลวงพ่ออลงกต ซึ่งทีมเยาวชนใจฟ้า อะคาเดมี่ ในความอุปถัมภ์ของหลวงพ่ออลงกต ชนะ ทีมเยาวชนทหารอากาศ 2 ประตูต่อ 0

ทีมชนะเลิศถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวคือทีมวีไอพี สโมสรทหารอากาศ ชนะ ทีมวีไอพี สโมสรธนาคารกรุงเทพ 1 ประตูต่อ 0 และทีมชนะเลิศถ้วยสมเด็จพระราชินีคือทีมวีไอพี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ชนะ ทีมรวมศิลปินดารา 5 ประตูต่อ 3 และคู่สุดท้ายทีมชนะเลิศถ้วยพระราชวิสุทธิประชานาถ หลวงพ่ออลงกตทีมวีไอพี สภาทนายความในพระบรมชูปถัมภ์ ชนะ วีไอพีอดีตนักฟฟุตบอลทีมชาติไทย 1 ประตูต่อ 0 ด้านความบันเทิงมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดังมาแสดงให้ชมฟรี งานนี้เข้าชมฟรี มีอาหารเครื่องดื่มฟรี พร้อมลุ้นสร้อยคอทองคำ 10 เส้น และของรางวัลอีกมากมาย ซึ่งวัดพระบาทน้ำพุและสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย จัดงานครั้งนี้ได้อย่างยิ่งใหญ่และทรงคุณค่าสมกับเป็นวันแห่งเกียรติยศของอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งจะมีการแข่งขันฟุตบอลมหากุศล Super Match และงานเชิดชูเกียรติอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย รวมถึงฟุตบอลเยาวชนของอะคาเดมี่ เพื่อนำรายได้เป็นค่าสวัสดิการให้กับอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เจ็บป่วยหรือเสียชีวิต ซึ่งในปีนี้วัดพระบาทน้ำพุและสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยจัดได้อย่างยิ่งใหญ่ ทรงคุณค่า นำมาซึ่งความปราบปลื้มและซาบซึ่งในความเมตตาของอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกคนที่มีต่อหลวงพ่ออลงกต”พระผู้ให้”และจะจัดเช่นนี้ต่อไปทุกๆปี เพื่อให้เป็นรวมตัวของอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยมากที่สุดของประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น