แวดวงคนกีฬา วันที่ 2 พฤษภาคม 2567

แวดวงกีฬา เชียงใหม่นิวส์ ว่ากันสารพันกีฬา ..แวดวงคนกีฬา วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เข้าสู่เดือน พฤษภาคม อากาศช่วงนี้กลางวันร้อนสุด ๆ แต่มีหลายอำเภอมีฝนลงมา คลายร้อนได้บ้าง ที่เชียงใหม่ ดอยสุเทพ เริ่มจะมองเห็นแล้ว หลังจากที่ไม่เห็นมานาน แต่ฝุ่น pm 2.5 ก็ยังมีอยู่ ในช่วงนี้ เชียงใหม่ อากาศก็ยังร้อนอยู่ แต่ก็ยังมีฝนฟ้าคนองในบางพื้นที่ในภาคเหนือ

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 23-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38-44 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม.

โยกย้ายไปตามวาระ หลังจากที่ ครม. มีการโยกย้ายตำแหน่งรัฐมนตรี กันหลายตำแหน่งหนึ่งในนั้นก็คิอ รมต. การทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ….นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล ก็ถือโอกาสอำลาตำแหน่ง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ไปรับตำแหน่งอยู่ รมต. วัฒนธรรม ใน ครม 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล

พร้อมแล้ว ฟุตบอลอ่างแก้วเกมส์ ประชุมจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาประเภททีม ณ ห้องประชุมทองกวาว สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่….โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับและเปิดงาน สำหรับฟุตบอลบุคลากร มช. เจ้าภาพ ลงสนาม บี ที่มี 2 ทีมเจ้าภาพ มช.เข้ารอบสองแน่นอนไปแล้ว

ดร.นายแพทย์พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล

แม่บ้าน สมาคมฯ ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ฝากย้ำมาอีกรอบ ขอให้นักกีฬา ที่ขึ้นทะเบียนนักกีฬา ก่อนปี พ.ศ. 2557 มาดำเนินการขอขึ้นทะเบียนนักกีฬาใหม่ (ส่วนนักกีฬาที่ขึ้นทะเบียนปี พ.ศ.2557- ปัจจุบัน ไม่ต้องมาขึ้นทะเบียน) เพื่อเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 49 “โอฆะบุรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 20 – 29 กรกฎาคม 2567 ณ จังหวัดพิจิตร เพื่อคัดเลือกตัวแทนจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์” ณ จังหวัดจันทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 18 ธันวาคม 2567 ส่งเอกสารตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 ส่งเอกสารได้ที่ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ (อาคารชั้นเดียวหลังคาสีฟ้า) สนามกีฬาสมโภชน์ เชียงใหม่ 700 ปี เวลานี้ยังมีฝ่ายกีฬาต่าง ๆ ยืนยันมาไมครบ ถ้าหลัง 15 พค. ยังไม่ส่งหมดสิทธิ์เข้าร่วมอย่างแน่นอน

ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์

ฝากเชิญชวนมาจาก…ธนาคม ธัมมะมาลา….ประธานฝ่ายกีฬาบาสเกตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่าเชียงใหม่ ก็จะมีการแข่งขัน…..บาสเกตบอล TOA 3X3 BASKETBALL ALL THAILAND 2024 แข่งขันสองสนาม ที่ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ และข่วงประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 3 – 5 พฤษภาคม 2567 รายการนี้แฟนกีฬายัดห่วงไม่น่าพลาดชม ที่แน่ ๆ สนามท่าแพ คนชมเต็มแน่นอน มีทนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ชื่นชอบกีฬายัดห่วงมาชมเพียบ

ธนาคม ธัมมะมาลา

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น