หนูน้อยขาไถสนาม 2 คัดเลือกตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

หนูน้อยขาไถสนาม 2 ที่เซ็นทรัลโคราช คัดเลือกตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

“เสธ.หมึก” แจ้งข่าวดีถึงบรรดาผู้ปกครองที่เตรียมส่งบุตรหลานเข้าแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 2 ชิงแชมป์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ห้างเซ็นทรัล โคราช จ.นครราชสีมา วันที่ 12 พ.ค.67 นักปั่นที่ได้อันดับ 1-10 จากสนามที่ 1 ชิงแชมป์ภาคเหนือ สามารถลงแข่งขันได้และมีถ้วยรางวัล ใบประกาศนียบัตร พร้อมช่อดอกไม้ให้เช่นเดิม แต่สิทธิ์ในการเข้ารอบ TCA ซูเปอร์แชมป์จะตกเป็นของหนูน้อยนักปั่นที่ได้อันดับรอง ๆ ลงไป ที่จะได้เป็นตัวแทนของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะมีถ้วยรางวัลและประกาศนียบัตรมอบให้เช่นเดียวกัน ด้านพิธีเปิดการแข่งขัน สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เรียนเชิญ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผวจ.นครราชสีมา ให้เกียรติมาเป็นประธาน โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association / Thai Sport Plus และYouTube : TCA Chanal ให้ชมตลอดการแข่งขัน

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ บริษัท ซีโน-แปซิฟิคเทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด, บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน), ห้างเซ็นทรัล โคราช จังหวัดนครราชสีมา จัดการแข่งขันจักรยาน “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567” (Thailand Balance Bike Championships 2024) ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สนามที่ 2 รอบชิงแชมป์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ห้องโคราช ฮอลล์ ห้างเซ็นทรัล โคราช จังหวัดนครราชสีมา

พลเอกเดชา กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้มีนโยบายกระจายการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ออกไปตามภูมิภาคต่าง ๆ รวม 4 สนาม และรอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ อีก 1 สนาม ประกอบด้วย สนามที่ 1 ชิงแชมป์ภาคเหนือ ซึ่งแข่งขันเสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 21 เมษายายน ที่ห้างเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่ นับว่าประสบความสำเร็จทั้งจำนวนหนูน้อยที่เข้าร่วมการแข่งขัน และกระแสตอบรับจากบรรดาผู้ปกครองเป็นอย่างดี ต่อด้วยสนามที่ 2 ชิงแชมป์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ห้างเซ็นทรัล โคราช จังหวัดนครราชสีมา, สนามที่ 3 ชิงแชมป์ภาคใต้ วันที่ 15 กันยายน ที่ห้างเซ็นทรัล สุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี, สนามที่ 4 ชิงแชมป์ภาคตะวันตก วันที่ 9 พฤศจิกายน ที่เขื่อนวชิราลงกรณ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี และรอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ วันที่ 17 พฤศจิกายน ที่สวนกีฬากมล เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันสนามที่ 2 ชิงแชมป์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รูปแบบการแข่งขันยังเป็นแบบเรซซิ่งเหมือนกับสนามที่ 1 แต่พื้นสนามจะแตกต่างกัน โดยสนามแรกพื้นสนามเป็นกระเบื้องยาง แต่ในสนามที่ 2 นี้เป็นพื้นพรม อาจจะมีความหนืดกว่าพื้นกระเบื้องยาง แต่ข้อดีคือไม่ลื่น ส่วนรุ่นการแข่งขันจะแบ่งตามกลุ่มอายุ รวมทั้งสิ้น 26 รุ่นเช่นเดิม ประกอบด้วย รุ่นอายุ 1.6-2 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่นอายุ 2.1-2.6 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่นอายุ 2.7-3 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่นอายุ 3.1-3.6 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่นอายุ 3.7-4 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่นอายุ 4.1-4.6 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่นอายุ 4.7-5 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่นอายุ 5.1-5.6 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่นอายุ 5.7-6 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่น 6.1-6.6 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่น 6.7-7 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่น Open Small อายุ 3-6 ขวบ ชาย-หญิง, รุ่น Open Big อายุ 5-10 ขวบ ชาย-หญิง

พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า นักกีฬาที่ได้อันดับ 1-10 ทุกรุ่นอายุ จากสนามที่ 1 ได้สิทธิ์ไปแข่งขันรอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ ในวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่สวนกีฬากมล เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม นักกีฬาเหล่านี้มีสิทธิ์ลงแข่งขันในสนามที่ 2 ได้ และหากหนูน้อยในกลุ่มนี้ติดอันดับ 1-10 อีก ก็จะได้รับถ้วยรางวัล พร้อมประกาศนียบัตร และช่อดอกไม้ที่มีตุ๊กตาเป็นที่ระลึก แต่สิทธิ์ในการเข้าไปแข่งขันรอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ จะตกเป็นของหนูน้อยที่ได้อันดับรอง ๆ ลงไป โดยสมาคมฯ ได้จัดทำถ้วยรางวัลให้แก่ผู้ที่ผ่านเข้ารอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ ประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้วย ส่วนการสมัครเข้าแข่งขันต้องลงสมัครตามรุ่นอายุของตัวเอง และไม่อนุญาตให้เปลี่ยนรุ่นการแข่งขันจากที่ลงแข่งขันในสนามที่ 1 ต้องลงแข่งขันในรุ่นเดิมเท่านั้น ยกเว้นจะลงแข่งในรุ่น Open Small และรุ่น Open Big นอกจากนี้ทางสมาคมฯ ได้เตรียมรางวัลใหญ่ให้หนูน้อยได้ร่วมลุ้นจับสลากจำนวน 10 รางวัล พร้อมทั้งแจกอมยิ้มให้แก่หนูน้อยนักปั่นทุกคนด้วย

“ด้านพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 2 ทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เรียนเชิญ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี เวลา 09.00 น. ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus พร้อมทั้ง YouTube : TCA Chanal ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ผมขอเรียนเชิญบรรดาผู้ปกครองในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือและจากทั่วประเทศ นำบุตรหลานมาร่วมการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถชิงแชมป์ประเทศไทยฯ กันมาก ๆ เพราะนอกจากเป็นการส่งเสริมให้บุตรหลานได้ออกกำลังกาย เพิ่มพูนทักษะขั้นพื้นฐานในการปั่นจักรยาน ปลูกฝังให้เป็นผู้ที่มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ห่างไกลจากเกมคอมพิวเตอร์ และการติดโทรศัพท์มือถือ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้พ่อแม่ปู่ย่าตายายและบุตรหลานมีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกัน เป็นการสร้างเสริมสถาบันครอบครัวให้อบอุ่นได้เป็นอย่างดียิ่ง” พลเอกเดชา กล่าว

สำหรับการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สนามที่ 2 รอบชิงแชมป์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 12 พฤษภาคม ที่ห้างเซ็นทรัล โคราช จังหวัดนครราชสีมา ผู้ปกครองสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th ไปจนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม เวลา 12.00 น. หรือสมัครได้ที่สนามแข่งขันในวันที่ 11 พฤษภาคม เวลา 09.00-17.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.

ร่วมแสดงความคิดเห็น