ฟลอร์​บอลไทยยิงสิงคโปร์​เละ 10-1 ลิ่วชิงปินส์คว้าตั๋วลุยเวิลด์คัพสมัย 5

ฟลอร์​บอลไทยยิงสิงคโปร์​เละ 10-1 ลิ่วชิงปินส์คว้าตั๋วลุยเวิลด์คัพสมัย 5 ขอบคุณ​ปตท.ที่หนุนสมาคมตลอด

พลเรือโทชาญชัยยศ อัทฒ์สุวีร์ ผู้จัดการทีมฟลอร์บอลทีมชาติไทย​ รายงานข่าวการแข่งขันฟลอร์บอล​Men’s World Floor ball Championship 2024 AOFC Qualification โดยวันที่​ 24​พ.ค.​ เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศหลังจากทีมฟลอร์​บอลไทยเป็นที่​ 1 ของกลุ่ม​จี พบกับทีมสิงคโปร์​ทีมอันดับ​ 2 กลุ่มเอฟ โดยผู้ชนะในนัดนี้จะได้ตั๋วไปแข่งขันฟลอร์​บอลเวิลด์คัพในเดือนธันวาคม​ ที่ประเทศสวีเดน​ เริ่มพีเรียด​แรกทีมไทยเปิดเกมบุกใส่สิงคโปร์​อย่างต่อเนื่อง​ จนนาทีที่​ 10 กองเชียร์ไทยได้เฮเมื่อ​ อเล็กซานเดอร์​ รินเนฟาล์ค ยิงให้ไทยขึ้นนำ​ 1-0​ ต่อจากนั้น​สิงคโปร์​ได้ประตูตีเสมอจาก​ มูฮัมหมัด​ อีวาน​ นาทีที่​ 13​ เสมอกัน​ 1-1​ ทีมไทยยังบุกต่อ​ วีรศักดิ์​ พิมพา​ ยิงลูกไกลนาทีที่​ 16​ ลูกพุ่งเข้าตาข่าย​ ไทยนำสิงคโปร์​ 2-1​ หมดพีเรียด​แรก

เริ่มพีเรียดสองทีมฟลอร์​บอลไทยยิ่งเล่นยิ่งดีประสาน​กันจากแดนกลางจนเป็นฝ่ายยิงสิงคโปร์​ได้อีก​ 5 ลูก​ จาก​ ซิมมอน​ โยฮันซอน คนเดียว​ 3 ลูก​นาทีที่​ 29,34,37 และจากจีรยุทธ​ แย้มยิ้ม​ นาทีที่​ 36​ ทีมไทยนำห่างสิงคโปร์​ 7-1 จนหมดเวลา

ต่อพีเรียดสามอีก​ 20​ นาที​ ทีมสิงคโปร์​เปิดหน้าสู้ทีมไทยหวังยิงประตูคืนให้ได้​ เล่นพาวเวอร์เพลย์​ แต่สุดท้ายโดนทีมไทยยิงเพิ่มอีก​ 3 ลูกจาก​ ณัฐพัฒน์​ เกิดสว่างวงศ์​ นาทีที่​ 44,​ ซิมมอน​ โยฮันซอน​ ยิงลูกที่​ 4 ให้กับตัวเอง​ นาทีที่​ 47​ และพีรพงษ์​ คำบรรลือ​ นาทีที่​ 57​ หมดเวลาทีมไทยชนะสิงคโปร์​แบบท่วมท้น​ 10-1 คว้าตั๋วไปแข่งฟลอร์​บอลเวิลด์คัพเป็นสมัยที่​ 5 ที่ประเทศสวีเดน​ในช่วงเดือนธันวาคมนี้

ภายหลังจบเกม​ พลเรือโทชาญชัยยศ อัทฒ์สุวีร์ ผู้จัดการทีมฟลอร์บอลทีมชาติไทย​ กล่าวว่า​ วันนี้ผลการแข่งขันทีมไทย ชนะ สิงคโปร์ 10-1 ซึ่งเกมนี้ทีมไทยเล่นได้ดีมากเป็นไปตามแผนของโค้ชเคนเน็ธ​ โก๊ะ​ บุนฮอค ทั้งรูปแบบเกมการเล่นทั้งรุกและรับโต้สวนกลับเร็วจนทำสกอร์ได้ตลอด​ ที่สำคัญสภาพร่างกายของนักกีฬา​ไทยแข็ง​แรงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ​ เชื่อว่านัดชิงชนะเลิศที่จะเจอกับฟิลิปปินส์​ที่เอาชนะออสเตรเลียมาได้​ 5-3 ทีมไทยจะตอกย้ำชัยชนะให้กับฟิลิปปินส์อีกครั้งอย่างแน่นอน​ และชัยชนะครั้งนี้ทำให้ไทยได้ตั๋วไปเล่นฟลอร์บอลเวิล์ด​คัพ​ ที่ประเทศ​สวีเดน​เป็นสมัยที่​ 5 แล้ว​ ที่สำคัญวันนี้ต้องขอบคุณ​ ฯพณฯ นายตุลย์ ไตรโสรัสเอกอัคราช​ฑูต​ไทยประจำมะนิลา และคณะ รวมทั้งผชท.มาทั้งทหารเรือ และทหารอากาศ ที่มาร่วมชมการแข่งขันทุกวันและส่งเสียงเชียร์ตลอดเวลา​ นอกจากนี้ผมต้องขอบคุณ​คณะกรรมการบริหารสมาคมฮอกกี้​ รวมถึงสปอนเซอร์​หลักของสมาคม​ บริษัท​ ปตท.​ จำกัด​ (มหาชน)​ ที่ให้การสนับสนุนกีฬา​ฟลอร์​บอลมาตลอดด้วย​ พรุ่งนี้ทีมไทยจะทำให้ดีที่สุดด้วยการคว้าแชมป์รายการนี้ฝากพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น