จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567

จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 เพื่อให้ประชาชนเห็นความสำคัญ และความต้องการของเด็ก และเพื่อกระตุ้นให้เด็กตระหนัก ถึงบทบาทอันสำคัญของตนในประ เทศ เตรียมพร้อมให้ตนเองเป็นกำลังของชาติ

วันที่ 13 มกราคม 2567 เวลา 09.30 น. ที่ บริเวณลานกิจกรรมข้างลำน้ำแม่ฮ่องสอน (ขัวเผือก) นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 พร้อมด้วย นางจิราภรณ์ โมสิกรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีนายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พ่อแม่ผู้ปกครอง เด็กและเยาวชน ร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้ ด้วยวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี รัฐบาลกำหนดให้เป็น วันเด็กแห่งชาติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกภาคส่วนสังคมตระหนักในความสำคัญของเด็ก และเยาวชนของชาติ เพราะเด็กและเยาวชนเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ายิ่ง ที่ต้องได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ เพื่อจะได้เติบโตเป็นพลเมืองที่ดีต่อไป โดยกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี พ.ศ.2567 มีแนวความคิดที่จะปลูกฝังการรับรู้ให้กับเยาวชนใน Theme การสร้างการรับรู้ ประวัติศาสตร์ความเป็นมาและอัตลักษณ์ขอจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในโอกาสตั้งเมืองแม่ฮ่องสอน ครบ 150 ปี ในปี 2567 ความหลากหลายทางชาติพันธุ์ และการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

โดยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเด็ก จึงจัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้นโดยร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้มีจิตศรัทธา จัดกิจกรรมการละเล่นต่างๆ ได้แก่ การจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้ของแต่ละส่วนราชการ กิจกรรมให้ความรู้ที่สำคัญเกี่ยวกับจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผ่านการจัดกิจกรรมสร้างการมีส่วนร่วมของเด็กและเยาวชน การแสดงของเยาวชนจากสถาบันการศึกษาต่างๆในจังหวัดแม่ฮ่องสอน การแข่งขันตอบปัญหาชิงรางวัล กิจกรรมการกู้ภัย การประกวดเรียงความ กิจกรรมของเล่นมหาสนุก การจับฉลากของรางวัล การจัดแสดงบูธวิชาการ และเวทีเสวนาเกี่ยวกับหน้าที่ สิทธิต่างๆ ให้กับเด็กและเยาวชน และผู้ปกครองที่มาร่วม โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ประชาชนเห็นความสำคัญและความต้องการของเด็ก และเพื่อกระตุ้นให้เด็กตระหนักถึงบทบาทอันสำคัญของตนในประเทศ โดยปลูกฝังให้เด็กมีส่วนร่วมในสังคม เตรียมพร้อมให้ตนเองเป็นกำลังของชาติต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น