70579

ทต.ร้องกวาง เข้าร่วมประชุมติดตามกองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาล

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น. นายพิพัฒน์ ซื่อทรงธรรม นายกเทศมนตรีตำบลร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ มอบหมายให้นายอัศวิน วรรณจรรยา รองนายกเทศมนตรีตำบลร้องกวาง เข้าร่วมการประชุมติดตามการดำเนินงานกองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาลตำบลร้องกวาง จากคณะกรรมการเครือข่ายกองทุนสวัสดิการจังหวัดแพร่ ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลร้องกวาง เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน และร่วมพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาลตำบลร้องกวาง ให้สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ปศุสัตว์แพร่ ร่วมประชุมคณะทำงานตรวจสอบปริมาณน้ำนมโคฯ

สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแพร่ ร่วมประชุมคณะทำงานตรวจสอบปริมาณน้ำนมโคทั้งระบบ ผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting วันที่ 25 เมษายน 2567 นายสัตวแพทย์ ดร.สมพร พรวิเศษศิริกุล ปศุสัตว์จังหวัดแพร่ มอบหมายให้นายชัยรัตน์ บัวเลิศ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาคุณภาพสินค้าปศุสัตว์ ร่วมประชุมคณะกรรมการและคณะทำงานตรวจสอบปริมาณน้ำนมโคทั้งระบบ เพื่อสรุปผลการปฏิบัติงานการตรวจสอบปริมาณน้ำนมโคทั้งระบบ ระหว่างวันที่ 25-29 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดแพร่ โดยมีนายอภัย สุทธิสังข์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นประธานการประชุม ผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting ห้องประชุม 134 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรุงเทพมหานคร

พช.อ.สูงเม่น​ ติดตามการดำเนินงานกลุ่มอาชีพกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีฯ

พช.อ.สูงเม่น​ ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานกลุ่มอาชีพกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ในพื้นที่ตำบลพระหลวงและตำบลบ้านปง เมื่อวันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ณ ตำบลพระหลวงและตำบลบ้านปง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ นางผุสดี ดวงเนตร พัฒนาการอำเภอสูงเม่น และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอสูงเม่น ได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการพร้อมเยี่ยมเยือนและให้กำลังใจแก่กลุ่มสตรีในตำบลพระหลวงและตำบลบ้านปง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่

นายก ทต.ร้องกวาง ร่วมกิจกรรมผู้สูงอายุตำบลทุ่งศรี

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ ซื่อทรงธรรม นายกเทศมนตรีตำบลร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และงานสวัสดิการสังคมเทศบาลตำบลร้องกวาง ร่วมกิจกรรมผู้สูงอายุตำบลทุ่งศรี ณ วัดทุ่งศรี เพื่อส่งเสริมการจัดกิจกรรมของผู้สูงอายุได้มีสถานที่ในการจัดกิจกรรม และส่งเสริมด้านอาชีพ การถ่ายทอดภูมิปัญญาของผู้สูงอายุในชุมชน ส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้รับการพัฒนาด้านสุขภาพกาย จิตใจ และสังคม เป็นศูนย์ส่งเสริมและสนับสนุนอาสาสมัครผู้แลจัดระบบข้อมูลผู้สูงอายุในพื้นที่ โดยเทศบาลตำบลร้องกวาง ได้สนับสนุนงบประมาณให้แก่กลุ่มผู้สูงอายุตำบลทุ่งศรี จำนวน 30,860 บาท และนายพิพัฒน์ ซื่อทรงธรรม นายกเทศมนตรีได้มอบเงินส่วนตัวสนับสนุนกลุ่มผู้สูงอายุตำบลทุ่งศรี เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ต่อไป

เชิญชวนเที่ยวงานไหว้พระพุทธโกศัย พระคู่บ้านคู่เมืองแพร่

เชิญชวนพุทธศาสนิกชนทำบุญและเที่ยวงานไหว้พระพุทธโกศัย พระคู่บ้านเมืองแพร่ พระราชเขมากร เจ้าคณะจังหวัดแพร่ เจ้าอาวาสวัดพระบาทมื่งเมืองวรวิหาร ต.ในเวียง อ.เมืองจ.แพร่ เจริญพรขอเชิญชวน พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญและเที่ยวงานประเพณีไหว้หลวงพ่อพระพุทธโกศัยศิริชัยมหาศากยมุนี พระคู่บ้านคู่เมืองแพร่ และสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ณ วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร พระอารามหลวง ระหว่างวันที่ 15พฤษภาคม 2567 ถึงวันที่ 22พฤษภาคม 2567

รดน้ำดำหัวขอพร นายกเทศมนตรีตำบลร้องกวาง

เมื่อวันที่ 26 เษายน 2567 เวลา 10.00 น. ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดแพร่ หน่วยบริการร้องกวาง นำคณะเจ้าหน้าที่และน้อง ๆ นักเรียน ร่วมรดน้ำดำหัว นายพิพัฒน์ ซื่อทรงธรรม นายกเทศมนตรีตำบลร้องกวาง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ของชาวล้านนา ณ สำนักงานเทศบาลตำบลร้องกวาง ทั้งนี้นายพิพัฒน์ ซื่อทรงธรรม นายกเทศมนตรีตำบลร้องกวาง ได้มอบของที่ระลึกให้แก่คณะเจ้าหน้าที่ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดแพร่ ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

รอง ผอ.ร.ร.เทพนารี ร่วมบรรยายประวัติ กิจการองค์กรลูกเสือฯ

รองผู้อำนวยการ ร.ร.เทพนารี วิทยากรบรรยายประวัติ กิจการองค์กรลูกเสือโลกและไทย เมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 นายสิทธิเดช พันธุ์นิติพงศ์ รอง ผอ.ร.ร.เทพนารี อ.สูงเม่น จ.แพร่ กรรมการและเลขานุการสมาคมสโมสรลูกเสือ จ.แพร่ ได้รับมอบหมายบรรยาย บทเรียนประวัติและกิจการขององค์กรลูกเสือโลก และประวัติโครงสร้างของการลูกเสือไทย ในการฝึกอบรมผู้กำกับลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ขั้นความรู้เบื้องต้น จัดโดยสำนักงานลูกเสือ จ.แพร่ สำนักงานลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษาแพร่ เขต 1,2 สมาคมสโมสรลูกเสือ จ.แพร่ และคณะผู้บริหารสถานศึกษา จ.แพร่ ณ โรงเรียนบ้านปงท่าข้าม อ.สูงเม่น จ.แพร่ สพป.แพร่ เขต 2 ผู้เข้าอบรมให้ความสนใจเป็นอย่างดี

จ.แพร่ แล้งฝน อากาศร้อนจัด ชาวบ้านนำแมวขูดมะพร้าวแห่ขอฝน

ชาวบ้านห้วยม้านำแมวขูดมะพร้าว (ภาคกลางเรียกกระต่ายขูดมะพร้าว) มามัดติดกับสุ่มไก่แล้วเอาตุ๊กตาแมวมามัดไว้ด้านบนแล้วแห่รอบบ้าน พร้อมไปบนกับเจ้าที่ในป่าช้า เพื่อขอให้ฝนตกมาช่วยชาวไร่ชาวนาข้าวโพดพืชผักสวนครัวแห้งตาย เหตุความเชื่อตามโบราณแห่นางแมวขอฝนครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 20.00 น. ที่บ้านหมู่ 11ตำบลห้วยม้า​ อำเภอเมือง ​จังหวัดแพร่​ นางภัทราวัน​ ไชยสุรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ตำบลห้วยม้า หญิงเหล็กของตำบลห้วยม้า ได้นำแมวขูดมะพร้าวและตุ๊กตาแมว มาแห่ขอฝนตามความเชื่อโบราณ นางภัทราวัน กล่าวว่า อากาศร้อนมากฝนก็ไม่ตกไม่รู้จะพึ่งทางใหนได้ จึงได้ชวนชาวบ้านออกมาแห่นางแมวขอฝนนำมาใส่ในสุ่มไก่และหาเครื่องเสียงมาเปิด ให้ชาวบ้านออกมาร่วมเต้นรำทำเพลงไปตามถนนในหมู่บ้าน ก็มีชาวบ้านออกมาร่วมขบวนเป็นจำนวนมาก เพราะว่าอยู่ในบ้านอากาศก็ร้อนต้องออกมาร่วมขบวนแห่ไปตามถนนสายต่างๆของหมู่บ้าน ชาวบ้านที่เห็นขบวนแห่นางแมวก็ออกมารดน้ำ นอกจากนั้น นายสมบัติ มะโนนัย นายก อบต.ห้วยม้าได้นำรถน้ำออกมาพ่นน้ำให้กับขบวน เพื่อให้เห็นว่าขบวนแห่นางแมวไปทางใหนหรือแห่แล้ว มีฝนตกลงมาตามความเชื่อของคนโบราณ หรือประเพณีแห่นางแมวขอฝน ขบวนแห่นางแมวยังแห่ไปหน้าป่าช้าขอบนกับเจ้าที่ขอให้ฝนตกอีกด้วย

ทต.บ้านถิ่น ให้บริการชาวบ้าน ที่ขาดแคลนน้ำอุปโภค-บริโภค

อากาศร้อนเป็นเหตุทำให้บางครอบครัวของชาวบ้านขาดน้ำอุปโภค-บริโภค ทางด้าน ทต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ ได้ระดมรถน้ำออกบริการนำน้ำไปใส่โอ่งให้กับชาวบ้าน ที่ขาดแคลนน้ำใช้ทั้งคนและสัตว์เลี้ยง พ.ต.ท.ธงชัย เนื่องพืช นายก ทต.บ้านถื่น มอบหมายให้ นายรักษา ถิ่นหลวง รองนายก ทต. พร้อมด้วย นายสมพงษ์ เหมืองหม้อ รองนายก ทต. นายแก้วศักดิ์ โป่งสม เลขานุการ ได้ออกติดตามการตรวจแหล่งน้ำและนำรถน้ำช่วยเหลือชาวบ้าน นายรักษา ถิ่นหลวง รองนายก ทต.บ้านถิ่น กล่าวว่า ปีนี้ภูมิอากาศแล้งมากเดือนเมษายนไม่มีฝนตกเลยแหล่งน้ำเริ่มแห้งขอด ช่วงนี้ต้องให้รถน้ำ ทต.บ้านถิ่น ออกบริการช่วยเหลือชาวบ้าน นำน้ำไปแจกข่ายวันละ 20 – 30 เที่ยวต่อวัน หากพี่น้องชาวบ้านขาดแคลนน้ำ ขอให้แจ้งไปได้พร้อมให้บริการเต็มที่ สำหรับการแก้ไจปัญหาระยะยาว ได้ประสานทางกรมทรัพยากรน้ำเพื่อขอประปาขนาดใหญ่ เพื่อให้ชาวบ้านได้มีน้ำใช้อย่างยั่งยืน ส่วนแหล่งน้ำหากอ่างเก็บน้ำแม่แคมสร้างเสร็จก็น่าจะแก้ปัญหาภัยแล้งได้

อ.สูงเม่น จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันสำคัญของชาติไทย

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ณ หมู่ที่ 11 ตำบลเวียงทอง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ นายนคร สายยืด นายอำเภอสูงเม่น เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสา เนื่องในวันสำคัญของชาติไทย โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯลฯ อำเภอสูงเม่น และจิตอาสาพระราชทานอำเภอสูงเม่น ดำเนินกิจกรรมพัฒนาทำความสะอาด ณ หมู่ที่ 11 ตำบลเวียงทอง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ นางผุสดี ดวงเนตร พัฒนาการอำเภอสูงเม่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอสูงเม่น ร่วมกิจกรรมดัวย

พช.อ.สูงเม่น มอบทุนอุปการะเด็ก ของกองทุนพัฒนาเด็กชนบทฯ

พช.อ.สูงเม่น มอบทุนอุปการะเด็ก ของกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 11.00 น. ณ หมู่ 11 ตำบลเวียงทอง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ นางผุสดี ดวงเนตร พัฒนาการอำเภอสูงเม่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอสูงเม่น ผู้นำชุมชม และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเวียงทอง มอบทุนอุปการะเด็กของกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 ณ หมู่ 11 ตำบลเวียงทอง อำเภอสูงเม่น ในวันเดียวกันนึ้เวลา 11.30 น. ณ ตำบลเวียงทอง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ นางผุสดี ดวงเนตร พัฒนาการอำเภอสูงเม่น และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอสูงเม่น ได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการของกลุ่มสตรีในพื้นที่ตำบลเวียงทอง อำเภอสูงเม่น

เชิญสิ่งของพระราชทานฯ มอบให้ผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่จังหวัดแพร่

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานในการดำรงชีพเบื้องต้นไปมอบให้ผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่จังหวัดแพร่ จำนวน 3 ราย วันที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น. ที่บ้าน หมู่ที่ 11 ตำบลเหมืองหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำสิ่งของพระราชทานในการดำรงชีพเบื้องต้นไปมอบให้กับ ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่จังหวัดแพร่ โดยมีนายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบให้แก่นายอินทร์ ขวารัตน์ เจ้าของบ้านเลขที่ 30 หมู่ที่ 6 ตำบลวังธง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ซึ่งประสบอัคคีภัยได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 1 หลังคาเรือน เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. นายยงยุทธ แสงสาย เจ้าของบ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 11 ตำบลเหมืองหม้อ […]

พิธีเปิดป้ายอาคารศูนย์บริการ นักท่องเที่ยวและประชาชน ทต.สวนเขื่อน

นายกอนุวัธ มอบให้ รองพิภพ ร่วมพิธีเปิดป้ายอาคารศูนย์บริการ นักท่องเที่ยวและประชาชน เทศบาลตำบลสวนเขื่อน วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลา 16.00 น. นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ มอบหมายให้ นายพิภพ ถานะวุฒิพงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ร่วมเป็นเกียรติพิธีเปิดป้ายอาคารศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและประชาชนเทศบาลตำบลสวนเขื่อน เพื่อเป็นแหล่งให้บริการข้อมูลการท่องเที่ยวและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับ ชุมชนภายในตำบลสวนเขื่อนณ บริเวณอาคาร ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและประชาชนเทศบาลตำบลสวนเขื่อน อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ โดยมีนายต่อพงษ์ ทับทิมโต ท้องถิ่นจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธี นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดแพร่ นายปัญจพัฒน์ สิริกรวัฒนกุล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด เขต6 อำเภอเมืองแพร่ ร่วมพิธี

พระโกศัยเจติยารักษ์,ดร. เข้าประชุมโครงการวัดประชารัฐสร้างสุข

พระโกศัยเจติยารักษ์,ดร.ได้รับบัญชาสมเด็จพระสังฆราชเข้าประชุมโครงการวัดประชารัฐสร้างสุข วันนี้ 24 พค. 67 เวลา 08.00 น ณ ศาลาปฏิบัติธรรมวัดเขียนเขต พระอารามหลวง ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี มีการ ประชุมคณะกรรมการ โครงการวัด ประชารัฐ สร้างสุข โดยมีเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ กรรมการมหาเถรสมาคม ประธานคณะกรรมการอำนวยการโครงการฯ จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยพระธรรมรัตนาภรณ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 1 ประธานกรรมการบริหารกลางขับเคลื่อนโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข กล่าวถวายรายงานฯ-เจ้าประคุณสมเด็จพระมหารีรวงศ์ ประทานโอวาท และเปิดการประชุมฯ-พระธรรมรัตนาภรณ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 1 ประธานกรรมการบริหารกลางฯบรรยายเรื่อง “แนวทางความร่วมมือขับเคลื่อนโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข” การบรรยายเรื่อง “แนวทางความร่วมมือในการขับเคลื่อนโครงการวัด ประชา รัฐสร้างสุข ระยะที่ 2” โดยนายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และ นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นและการบรรยายเรื่อง “แผนงาน/ยุทธศาสตร์การดำเนินโครงการวัด ประชา รัฐ […]

ผลักดันสำเร็จ! การใช้พื้นที่ของกรมอุทยานแห่งชาติฯ สะดวกรวดเร็วขึ้น

วรวัจน์ สส.แพร่ เขต 3 ผลักดันสำเร็จ! การใช้พื้นที่ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชสะดวกรวดเร็วขึ้นไม่ต้องเดินทางไปถึงกรมให้เสียเวลา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สส.แพร่ เขต 3 แจ้งว่าสำนักอุทยานแห่งชาติ มีคำสั่งกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่ 1347/2567 ลงวันที่ 1 เมษายน 67 ได้มอบอำนาจให้ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1-16 และทุกสาขา ปฏิบัติราชการแทนอธิบดีฯ ในการอนุญาตเพื่อบำรุงรักษาโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน ฯลฯ ว่าด้วยการอนุญาตให้กระทำการในอุทยานแห่งชาติ และวนอุทยาน แล้วแต่กรณีภายในเขตพื้นที่รับผิดชอบนั้นๆพื้นที่ที่อยู่ในเขตอุทยาน เขตรักษาพันธุ์พืช สามารถดำเนินการตามกิจกรรมข้างต้นได้ และอำนาจอนุมัติอยู่ที่ ผอ.สำนัก 1-16 โดยเรื่องนี้ เกิดจากการชี้แจงงบประมาณ ของดร.วรวัจน์ฯ ครั้งอยู่ในตำแหน่งประธานอนุกรรมมาธิการ ได้ขอให้กรมอุทยาน ป่าไม้ มอบอำนาจมาให้ในระดับพื้นที่ เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วขึ้น ทางด้านพี่น้องชาวจังหวัดแพร่เมื่อทราบประกาศฉบับนี้ต่างกล่าวขอบคุณ ดร.วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สส.แพร่ เขต 3 ที่มองเห็นประเด็นปัญหาและให้ทั้ง 2 กรม […]

เทศบาลเมืองแพร่ จัดงาน “วันเทศบาล” 24 เมษายน 2567

วันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2566 เวลา 07.29 น. นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ มอบหมายให้นายสหยศ วงศ์บุรี รองนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ เป็นประธานเปิดงานวันเทศบาล โอกาสนี้นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ร่วมเป็นเกียรติและเป็นประธานในพิธีทางศาสนา โดยมีนายเจตนิพิฐ หล้าประเสริฐ ปลัดเทศบาลเมืองแพร่ เป็นผู้อ่านสารรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เนื่องในโอกาส “วันเทศบาล” ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองแพร่ รองปลัดเทศบาลเมืองแพร่ หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาล คณะผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครูในสังกัดเทศบาลเมืองแพร่ เข้าร่วมพิธีดังกล่าว ณ ห้องประชุมสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแพร่ (ชั้น 3) เพื่อให้บุคลากรในสังกัดได้ระลึกถึงความสำคัญของการก่อตั้งเทศบาล รูปแบบของการปกครองและการบริหารงานในรูปแบบของเทศบาลที่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด อีกทั้งให้พนักงาน มีความรัก ความผูกพัน ความสามัคคีต่อกัน ตลอดจนสร้างขวัญกำลังใจและสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับพนักงานในสังกัดเทศบาลเมืองแพร่ โดยกิจกรรมวันเทศบาลประกอบด้วย พิธีบวงสรวงศาลพระพรหม พิธีบวงสรวงศาลพระภูมิเจ้าที่และศาลเจ้าที่ พิธีทางศาสนา การทำบุญตักบาตร กิจกรรมบริจาคโลหิต กิจกรรมยกย่องผู้ปฏิบัติงานที่มีความซื่อสัตย์สุจริต เสียสละ และให้บริการประชาชนอย่างเต็มความสามารถ โดยมอบโล่เชิดชูเกียรติพนักงานเทศบาลดีเด่น […]

ทม.แพร่ ร่วมกับ อ.เมืองแพร่ ลงพื้นที่เยี่ยมครัวเรือนตกเกณฑ์ จปฐ.

เทศบาลเมืองแพร่ ร่วมกับอำเภอเมืองแพร่ ลงพื้นที่เยี่ยมเยือนและมอบเครื่องอุปโภค-บริโภคแก่ผู้ประสบปัญหาทางสังคมและครัวเรือนตกเกณฑ์ จปฐ. พ.ศ. 2566 วันพุธที่ 24 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ มอบหมายให้นายสหยศ วงศ์บุรี พร้อมด้วยนางรีนา อุตตะมะ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชน นางปภาวรินทร์ กาทองทุ่ง หัวหน้าฝ่ายสังคมสงเคราะห์ เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม ร่วมกับนายสมศักดิ์ สุขประเสริฐ นายอำเภอเมืองแพร่ และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมือง ประธานชุมชนและคณะกรรมการชุมชน ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมเยือนและมอบเครื่องอุปโภค-บริโภคแก่ประชาชนที่ประสบปัญหาทางสังคมและครัวเรือนตกเกณฑ์ จปฐ. พ.ศ. 2566 ที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองแพร่ จำนวน 5 ครัวเรือน ได้แก่ ชุมชนเชตวัน จำนวน 1 ครัวเรือน ชุมชนร่องซ้อ จำนวน 1 ครัวเรือน ชุมชนเหมืองแดง จำนวน 2 ครัวเรือน และชุมชนชัยมงคล จำนวน 1 ครัวเรือน […]

หนุ่มใหญ่วัย 42 ปี จมสระน้ำข้างบ้านดับ

เหตุคนจมน้ำตายรายนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 เม.ย 2567 เวลาประมาณ 09.30 น. ขณะที่ ร.ต.อ.เจริญ นุ่มนวล รอง สวป.สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่ ร้อยเวรสายตรวจ ได้รับแจ้งจากนายวิเชียร วิไล ผู้ใหญ่บ้าน แม่ยางหลวง หมู่ที่ 2 ต.แม่ยางฮ่อ มีชาวบ้านมาแจ้งว่านายสุวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุประมาณ 42 ปี บ้าน หมู่2 ต.แม่ยางฮ่อ อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ได้หายตัวไปจากบ้านคาดว่าน่าจะจมน้ำตาย หลังรับแจ้งจึงรายงานเหตุให้ พ.ต.อ.ธราดล เหมพัฒน์ ผกก.สภ.ร้องกวางทราบและรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพชรเกษม เมื่อมาถึงบริเวณสระน้ำข้างบ้าน ลงตรวจสอบดู พบศพ จมในบริเวณสระข้างบ้าน จึงแจ้ง ร.ต.อ.ปิยพงษ์ กัญชนะ รองสว.สอบสวน สภ.ร้องกวาง พนักงานสอบสวนประจำสภ.ร้องกวางตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบสวนหาการสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

เทศบาลตำบลช่อแฮ จัดพิธีรดน้ำดำหัว ปี๋ใหม่เมือง

เทศบาลตำบลช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ โดยนางดวงพร รองเดช ปลัดเทศบาลตำบลช่อแฮ พร้อมด้วยผู้อำนวยการกอง พนักงานและพนักงานจ้างเทศบาลตำบลช่อแฮ ร่วมรดน้ำดำหัว ขอพรปีใหม๋เมือง จากนายอดุลย์ ไหลทุ่ง นายกเทศมนตรีตำบลช่อแฮ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล และนางสวัสดิ์ศรี ยิ้มศิริ หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล พร้อมด้วยผู้อำนวยการกอง พนักงานและลูกจ้างประจำและพนักงานจ้างเทศบาลตำบลช่อแฮ รดน้ำดำหัว ขอพรปีใหม๋เมือง จากนางดวงพร รองเดช ปลัดเทศบาลตำบลช่อแฮ

1 2 3 1,064