เทศบาลเมืองแพร่ จัดงาน “วันเทศบาล” 24 เมษายน 2567

วันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2566 เวลา 07.29 น. นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ มอบหมายให้นายสหยศ วงศ์บุรี รองนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ เป็นประธานเปิดงานวันเทศบาล โอกาสนี้นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ร่วมเป็นเกียรติและเป็นประธานในพิธีทางศาสนา โดยมีนายเจตนิพิฐ หล้าประเสริฐ ปลัดเทศบาลเมืองแพร่ เป็นผู้อ่านสารรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เนื่องในโอกาส “วันเทศบาล” ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองแพร่ รองปลัดเทศบาลเมืองแพร่ หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาล คณะผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครูในสังกัดเทศบาลเมืองแพร่ เข้าร่วมพิธีดังกล่าว ณ ห้องประชุมสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแพร่ (ชั้น 3)

เพื่อให้บุคลากรในสังกัดได้ระลึกถึงความสำคัญของการก่อตั้งเทศบาล รูปแบบของการปกครองและการบริหารงานในรูปแบบของเทศบาลที่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด อีกทั้งให้พนักงาน มีความรัก ความผูกพัน ความสามัคคีต่อกัน ตลอดจนสร้างขวัญกำลังใจและสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับพนักงานในสังกัดเทศบาลเมืองแพร่ โดยกิจกรรมวันเทศบาลประกอบด้วย พิธีบวงสรวงศาลพระพรหม พิธีบวงสรวงศาลพระภูมิเจ้าที่และศาลเจ้าที่ พิธีทางศาสนา การทำบุญตักบาตร กิจกรรมบริจาคโลหิต กิจกรรมยกย่องผู้ปฏิบัติงานที่มีความซื่อสัตย์สุจริต เสียสละ และให้บริการประชาชนอย่างเต็มความสามารถ โดยมอบโล่เชิดชูเกียรติพนักงานเทศบาลดีเด่น เทศบาลเมืองแพร่ ประจำปี 2567

นอกจากนี้ยังมีการบรรยายพิเศษ เรื่อง จริยธรรมของพนักงานส่วนท้องถิ่น โดยพระมหาสิทธิชัย ชยทฺธิ ป.ธ.,ดร. เจ้าอาวาสวัดร่องฟอง รองเจ้าคณะอำเภอเมืองแพร่ ผู้จัดการโรงเรียนบวรวิชชาลัย เจ้าสำนักศาสนศึกษาวัดร่องฟอง ผู้อำนวยการสำนักวิชาการมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตแพร่ ความว่า สิ่งที่สำคัญที่ควรนำไปปฏิบัติควบคู่กับการทำงานคือ “หิริโอตตัปปะ” หมายถึงความละอายและเกรงกลัวต่อสิ่งชั่วร้าย และกิจกรรมทำความสะอาดบริเวณอาคารสำนักงานเทศบาลเมืองแพร่ โอกาสนี้นางดารณี ชัยนิชยกุล รองนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ พร้อมด้วยนายสหยศ วงศ์บุรี รองนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ และนายเจตนิพิฐ หล้าประเสริฐ ปลัดเทศบาลเมืองแพร่ ร่วมพบปะให้กำลังใจแก่พนักงานเทศบาล พร้อมทั้งมอบนโยบายในการปฏิบัติราชการ รวมทั้งยกย่องผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์และสุจริต อีกทั้งในเรื่องของการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ในการทำงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ให้รวดเร็ว เป็นธรรม เข้าถึงผลประโยชน์ของประชาชนอย่างสูงสุดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น