(มีคลิป) สุนัขพิตบูลตายในกรง 8 ตัว จ.ลำพูน

จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ใกล้กับบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งมีรั้วรอบขอบชิดเป็นอย่างดีในสวนลำไย อยู่ในหมู่บ้าน หนองเจดีย์ หมู่ 7 ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวชาวบ้านทราบดีว่า ผู้ที่เช่าเป็นคนภาคกลาง จะใช้เป็นที่เพาะเลี้ยงสุนัขน่าจะเป็นพันธุ์พิตบูล ตอนแรกก็เห็นเป็นผู้ชายอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว เลี้ยงสุนัขเพียงคนเดียว แต่ช่วงโควิดระบาดก็ไม่เคยเห็นหน้าอีกเลย แต่มีผู้หญิงเข้ามาดูแลบ้างแต่ก็นานๆ จะเห็นที ช่วงหลังได้กลิ่นเหม็นเน่าบ่อยแทบทุกวัน เกรงว่าเจ้าของจะได้รับอันตรายหรือไม่ จึงบุกเข้าไปเพื่อจะช่วยเหลือ แต่สิ่งที่พบกลับไม่ใช่คนแต่เป็นสุนัขตอนตายในกรงประมาณ 8 ตัว ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ข่าวความคืบหน้า ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 19 ก.ค. 65 พ.ต.อ.วิชา กันทาสุข ผกก.สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน พร้อมด้วย ปศุสัตว์ สาธารณสุข จ.ลำพูน ลงพื้นที่บ้านพักที่พบซากสุนัขตายจำนวนหลายตัว พบสภาพทางเข้าหญ้าขึ้นรกรุงรัง ลานหน้าบ้านมีกรงไม้ไผ่พังเสียหายอยู่รอบพื้นที่ สภาพบ้านเป็นบ้านปูนชั้นเดียวข้าวของภายในบ้านรกรุงรัง มีห้องเล็กๆ คาดว่าก่อนหน้านี้จะใช้เป็นที่เลี้ยงสุนัข ด้านในพบกรงเหล็กจำนวน 5 กรง สภาพเละเทะถูกโรยด้วยปูนขาวดับกลิ่นเหม็นเน่าซากสุนัข ส่วนซากสุนัขที่ตายมีคนมาฝั่งไว้ที่หลังบ้านตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว

พ.ต.อ.วิชา กันทาสุข เปิดเผยว่า ตำรวจรู้ตัวเจ้าของสุนัขเป็นสาวทอมอายุ 43 ปี เรียกตัวมาสอบปากคำแล้วเบื้องต้นเธอยอมรับว่าเป็นคนเลี้ยงสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่จริง ซึ่งพี่สาวเช่าบ้านไว้เลี้ยงเพาะพันธุ์สุนัขขายเมื่อประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา และจ้างเธอมาดูแล แต่ช่วงสถานการณ์โควิดสุนัขขายไม่ได้จึงเลี้ยงไว้ตามปกติ อ้างว่าที่ผ่านมาก็มาดูแลให้อาหารสุนัขตลอด ให้อาหารวันละ 1 มื้อ เป็นข้าวผสมโครงไก่ หลังๆ มาให้อาหารเม็ดสุนัขเลยท้องเสีย อ้างว่าสาเหตุที่สุนัขตายเพราะอากาศร้อนทำให้ช็อก และบางตัวก็ถูกงูกัดตาย ส่วนเรื่องที่สภาพบ้านรกเพราะเธออยู่ดูแลคนเดียว ไม่มีเวลาทำความสะอาด เมื่อก่อนก็มานอนพักที่นี่ตลอดแต่พอสุนัขตายช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาก็ไม่ได้เข้ามาดู ที่ซากสุนัขเน่าตายอยู่ในบ้านเพราะว่าอยู่ระหว่างหาคนมาฝั่งทำความสะอาด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบปากคำโดยละเอียด กับผู้ที่ดูแลสุนัขดังกล่าวอีกครั้งว่าเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์หรือไม่ ซึ่งต้องขอเวลาให้ทางพนักงานสอบสวนสอบปากคำก่อน

อ่านข่าวก่อนหน้า : ชาวบ้านเหม็นเน่า ผงะ! พิตบูลนอนตาย 8 ตัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น