(มีคลิป) ให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุวาตภัย

จากเหตุวาตภัยที่อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 พ.ค. 2566 ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎร สิ่งสาธารณประโยชน์ และโรงเรียนได้รับความเสียหาย ราษฎรได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบ 408 ครัวเรือน โดยเฉพาะอาคารโดมสนามกีฬาในร่ม โรงเรียนวัดเนินปอ หมู่ที่ 1 ต.เนินปอ ถูกพายุฤดูร้อนพัดโครงหลังคาโดมโค่นหักทับผู้ปกครองนักเรียน นักการภารโรง และนักเรียน ที่เข้าไปหลบฝนขณะเกิดพายุฤดูร้อน ทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 7 คน และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 18 คน

24 พ.ค. 2566 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดพิจิตร ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ อัญเชิญเงินพระราชทานจากมูลนิธิฯ ไปมอบให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้สูญเสีย จำนวน 7 ครอบครัว และได้มอบถุงพระราชทานรวมทั้งเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 450 ถุง แก่ราษฎรที่ประสบวาตภัย ณ ศาลาการเปรียญ วัดเนินปอ ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจแก่ราษฎร

ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมทรงรับผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุวาตภัยครั้งนี้ ไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ รวมทั้งพระราชทานอาหารแก่ราษฎรที่ประสบวาตภัย และเจ้าหน้าที่ที่มาปฏิบัติหน้าที่ในการให้การช่วยเหลือด้วย

ทั้งนี้ พระองค์ยังได้พระราชทานพระราชทรัพย์ สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์หลังใหม่ ทดแทนอาคารหลังเดิมของโรงเรียนวัดเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ที่พังถล่มลงไป เพื่อให้กลับมาใช้ในการเรียนการสอนได้ตามปกติโดยเร็ว ดังที่ได้เห็นความคืบหน้าในประกาศของหน่วยราชการในพระองค์ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น