ระทึก! เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านในศูนย์หัตถกรรมบ้านถวาย

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 2 มี.ค.67 ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านแพรว ในศูนย์ฯหัตถกรรมบ้านถวายโซน 3 หมู่ 2 ต.ขุนคง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งหัตถกรรมชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียวปลูกติดกัน โดยเพลิงได้ไห้ร้านแพรว ซึ่งขายผลิตภัณฑ์ของฝากจากผ้าฝ้ายจำนวน 2 ห้อง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย จึงใช้รถน้ำฉีดดับเพลิง และพังประตูเข้าไปดับเพลิงด้านในซึ่งเป็นเชื้อเพลิง เบื้องต้นใช้เวลา 50 นาทีควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่มีผู้บาดเจ็บเพราะร้านปิดอยู่

ขณะเดียวกันเจ้าของร้าน ขายเครื่องหัตถกรรมที่อยู่ใกล้เคียงกันต่างพากันขนย้ายข้าวของออกจากร้านกันจ้าละวันและวันนี้เป็นช่วงวันหยุดที่ จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติไปเที่ยวช้อปปิ้ง ซื้อของฝากกันเป็นจำนวนมาก โดยนายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอหางดง ได้ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในส่วนสาเหตุของการ เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหางดงเชียงใหม่ได้เข้าไปสอบสวนเบื้องต้นและสอบปากคำผู้เสียหาย เจ้าของร้านและพยานที่เห็นเหตุการณ์เอาไว้แล้วพร้อมกับแจ้งให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่เข้าไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริงอีกครั้งส่วนค่าเสียหายและสาเหตุของเพลิงไหม้นั้นยังอยู่ในระหว่างการประเมิน

สำหรับหมู่บ้านถวายนั้นบ้านถวาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หมู่บ้านหัตถกรรมงานศิลปะไม้แกะสลักเป็นที่เลื่องลือมา นานถึง 60 ปี มีการพัฒนาการผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ใหม่เก่าเข้าด้วยกัน จนกลายเป็นหมู่บ้านโอท็อปที่ใหญ่ที่สุดของ จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น