ปภ.รายงานสถานการณ์วาตภัยในพื้นที่ 3 จังหวัด เร่งสำรวจความเสียหาย

ปภ.รายงานสถานการณ์วาตภัยในพื้นที่ 3 จังหวัด เร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือ

วันนี้ (27 มี.ค. 67) เวลา 09.45 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานช่วงวันที่ 26 – 27 มีนาคม 2567 มีสถานการณ์วาตภัยในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ พิจิตร อุดรธานี และมหาสารคาม รวม 15 อำเภอ 29 ตำบล 57 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 171 หลัง ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจและให้การช่วยเหลือประชาชน

👉 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานสถานการณ์ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ทำให้ในช่วงวันที่ 26 – 27 มี.ค. 67 ได้เกิดสถานการณ์วาตภัยในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ พิจิตร อุดรธานี และมหาสารคาม รวม 15 อำเภอ 29 ตำบล 57 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 171 หลัง แยกเป็น

🔹 พิจิตร เกิดวาตภัยในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอทับคล้อ อำเภอสากเหล็ก และอำเภอเมืองพิจิตร รวม 3 ตำบล 4 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 4 หลัง

🔹 อุดรธานี เกิดวาตภัยในพื้นที่ 8 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองอุดรธานี อำเภอเพ็ญ อำเภอโนนสะอาด อำเอบ้านดุง อำเภอศรีธาตุ อำเภอหนองหาน อำเภอสร้างคอม และอำเภอพิบูลย์รักษ์ รวม 16 ตำบล 28 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 85 หลัง

🔹 มหาสารคาม เกิดวาตภัยในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองมหาสารคาม อำเภอชื่นชม อำเภอกันทรวิชัย และอำเภอเชียงยืน รวม 10 ตำบล 25 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 82 หลัง

ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง ทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้างหรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม

ร่วมแสดงความคิดเห็น